Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 16/10/2019, 12:01 (GMT+7)

Ảnh thực tế Google Pixel 4 và Pixel 4XL

Hai máy có ngoại hình giống hệt nhau, chỉ khác về kích thước, thời lượng pin cũng như độ phân giải màn hình.

Bộ đôi Pixel 4 và Pixel 4 sở hữu hầu hết các thông số cấu hình giống nhau. Khác biệt chính nằm ở kích thước, kéo theo là sự khác biệt trong kích cỡ màn hình cũng như dung lượng pin. Pixel 4 là chiếc máy nhỏ hơn, với màn hình 5,7 inch độ phân giải FullHD (1.080 x 2.280 pixel), trong khi Pixel 4 XL là 6,3 inch (1.440 x 3.040 pixel). Cả hai đều được hoàn thiện với hai mặt kính trước sau và khung nhôm. 

Pixel 4 có lựa chọn màu sắc là cam, trắng và đen. Bản màu đen được làm với mặt kính bóng, trong khi hai bản còn lại là kính mờ. Ngoài ra, cụm camera cũng được làm dạng hình vuông giống Apple iPhone 11, nhưng khác biệt ở nền cụm camera màu đen. "Chúng tôi thích các thiết kế tương phản và những sự thay đổi táo bạo", nhà thiết kế Yosh Yoshotooto của Google chia sẻ. Đó cũng là lý do mà mặt lưng của Pixel 4 nhìn khác nhiều so với Pixel 3. 

Sự tương phản cũng được thể hiện ở khung viền, với cách hoàn thiện dạng sần cho cảm giác cầm chắc chắn hơn. Bộ đôi Pixel 4 được trang bị cổng USB-C, loa và mic ở cạnh dưới, không có jack tai nghe 3.5mm. Máy cũng có khả năng chống nước theo chuẩn IP68.

Màn hình của bộ đôi smartphone đến từ Google cũng không có "tai thỏ" hay tràn viền như xu hướng hiện nay. Trên cả hai máy, màn hình chỉ chiếm khoảng 80% mặt trước (trong khi nhiều smartphone Android khác là hơn 90%), nhường chỗ cho khung viền khá dày. Theo dự doán của nhiều chuyên gia, sở dĩ Google phải làm như vậy để có chỗ cho cụm radar Soli cũng như hệ thống mở khóa bằng khuôn mặt Face Unlock. Màn hình này sử dụng công nghệ P-OLED, có tần số quét tối đa 90Hz. 

Bộ đôi Pixel 4 được cài Android 10 với giao diện thuần Android với bộ icon không quá khác biệt so với trước đây. Tuy nhiên ở giao diện gọi trợ lý Google, phần màn hình hiển thị của trợ lý ảo chỉ chiếm một phần rất nhỏ ở cạnh dưới, cho thấy nó có thể được tích hợp sâu trong hệ điều hành và sẵn sàng mở ra bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chung. Google Assistant trên Pixel 4 cũng là trợ lý ảo thế hệ mới, có khả năng trò chuyện liên tiếp thay vì phải "Hey Google" nhiều lần như trước đây. Ngoài ra, tốc độ phản hồi của trợ lý này cũng nhanh hơn, đồng thời trong nhiều tình huống có thể sử dụng mà không cần Internet.

Camera của Pixel 4 có nền đen trên tất cả các phiên bản màu sắc. Đây cũng là điểm khác của Pixel 4 so với những chiếc iPhone 11. Trên cụm camera này, Google trang bị hai camera gồm camera tiêu cự trung bình độ phân giải 12,2 megapixel, f/1.7 và camera tele 2x 16 megapixel f/2.4. Sản phẩm không có camera góc rộng như nhiều mẫu máy mới ra mắt hiện nay.

Cả hai máy đều được trang bị vi xử lý Snapdragon 855, RAM 6GB, bộ nhớ 64/128GB. Pixel 4 có giá 799 USD (18,5 triệu đồng), trong khi Pixel 4 XL giá 899 USD (khoảng 21 triệu đồng).

Lưu Quý