Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 30/9/2019, 16:27 (GMT+7)

Ảnh chụp từ iPhone 11 Pro Max và Galaxy Note10+

Smartphone hàng đầu của Apple và Samsung đều có camera góc siêu rộng, ống kính chụp chân dung xóa phông và chế độ chụp đêm.

Ảnh chụp ngoài trời, góc tiêu chuẩn, chế độ tự động hoàn toàn và cùng lấy nét đo sáng vào chính giữa ảnh. 

Ảnh chụp ở điều kiện trong nhà, dưới ánh sáng của bóng đèn tuýp huỳnh quang. Khung cảnh có nhiều đồ vật với màu sắc khác nhau. Cân bằng trắng của hai máy đã có những sự khác biệt khá rõ. 

Chụp cận cảnh với một mẫu vật bằng đồng với thiết kế phức tạp nhiều tầng lớp. Cả hai máy đều cho thấy khả năng tái tạo màu sắc tương phản tốt, nổi được khối của đồ vật dù ánh sáng không quá tốt. 

Chụp cận cảnh hoa cho thấy hai máy cũng cho khả năng tái tạo màu sắc khác biệt. Tuy nhiên, một máy cho màu nhạt hơn một chút và một máy lại đậm hơn một chút so với thực tế. 

Cả hai cùng chụp ở chế độ xóa phông. Cài đặt xóa mờ phông nền được người chụp chỉnh bằng phần mềm gốc của máy cho mức xóa phông gần tương đương. 

Chụp ở điều kiện trong phòng hắt ra ngoài nhưng khung cảnh bên ngoài vẫn giữ được khá tốt dù chênh sáng cao. 

Chụp ở điều kiện thiếu sáng, ngay cả khi quan sát bằng mắt thường cũng không dễ. Cả hai đều đặt ở chế độ chụp tự động, iPhone 11 Pro Max được tắt chế độ Night Mode (chế độ này tự động bật khi để Auto). 

Cùng khung cảnh và thời gian, địa điểm, cả hai máy đều bật chế độ Night Mode. Độ chi tiết ảnh cao hơn hẳn và không bị nhiễu. 

Khả năng tái tạo màu sắc ở điều kiện ánh sáng yếu của cả hai máy đều là khá tốt. 

Chụp cùng góc với ống kính góc siêu rộng. iPhone 11 Pro Max là mẫu máy đầu tiên có camera góc siêu rộng từ Apple trong khi Samsung đã trang bị từ dòng S. 

Tuấn Hưng