Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 12/11/2019, 00:00 (GMT+7)

9 smartphone tốt nhất

Ngoài iPhone 11 Pro Max, Galaxy Note 10+, danh sách smartphone tốt nhất còn có các model tầm trung như Pixel 3a XL hay Redmi Note 8 Pro.

Samsung Galaxy Note10+

Màn hình lớn tràn viền nhưng vẫn có camera trước cố định, bút S Pen độc đáo so với phần còn lại của thế giới smartphone là những ưu điểm dễ nhận thấy nhất trên Galaxy Note10. Di động cao cấp nhất của Samsung còn có camera chụp rất tốt, kiểu dáng thời trang với mặt lưng kính đổi màu, màn hình Super Amoled hiển thị đẹp và dung lượng bộ nhớ trong lớn. Đây là smartphone đầu tiên của Samsung có 4 camera trong đó, một camera chuyên đo độ sâu trường ảnh và hỗ trợ chụp 3D. Hạn chế, theo Phonearena, Note10+ có thời lượng pin tốt nhưng chưa "tuyệt vời" khi đặt cạnh các đối thủ, phần mềm cật nhập đôi lúc chưa nhanh và giá bán khá cao.

iPhone 11 Pro Max

"Nếu tiền không phải là vấn đề và bạn muốn một chiếc iPhone, rõ ràng iPhone 11 Pro Max là lựa chọn hoàn hảo", biên tập viên của trang Phonearena nhấn mạnh. Máy có màn hình OLED ấn tượng, thời lượng pin rất tốt, camera chụp và quay đều ổn, hiệu năng mạnh mẽ và phần mềm được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, máy vẫn có một số nhược điểm như giá quá cao, dung lượng bộ nhớ khởi điểm chỉ 64 GB, "tai thỏ" lớn, chi phí sửa chữa tốn kém và vẫn dùng cổng lightning cũ.

OnePlus 7T

OnePlus 7T là smartphone gây sốt tại Mỹ nhờ giá bán hấp dẫn (600 USD) nhưng có cấu hình mạnh ngang các model cao cấp. Máy dùng màn hình AMOLED với tần số quét 90 Hz tương tự Pixel 4 XL, thời lượng pin tốt, hỗ trợ sạc siêu nhanh, chip xử lý Snapdragon 855+ mạnh nhất hiện nay. Tuy nhiên, 7T có camera không ấn tượng, ống kính góc siêu rộng không thể dùng khi quay video và không tích hợp sạc không dây.

Google Pixel 4 XL

Pixel 4 XL được đánh giá là smartphone có hiệu năng mạnh nhất hiện nay và cũng là model có chất lượng camera thuộc top đầu cùng với Note10+, Huawei Mate 30 Pro hay iPhone 11 Pro Max. Máy có màn hình hiển thị đẹp và tần số quét lên tới 90 Hz giúp các thao tác cảm ứng mượt mà hơn đáng kể so với các đối thủ. Hệ điều hành nguyên bản và khả năng cập nhật phần mềm sớm nhất cũng là những ưu điểm "truyền thống" của dòng máy Pixel. Tuy nhiên, Pixel 4 XL có thời lượng pin chưa quá tốt, bộ nhớ trong dung lượng khởi điểm chỉ 64 GB dù là model cao cấp, tính năng Motion Sense không hữu dụng và chỉ là "mánh lới quảng cáo" cùng sự thiếu hụt của tính năng quay video 4K tốc độ 60 hình/giây.

Huawei P30 Pro

Việc Mate 30 Pro không có các dịch vụ Google đi kèm khiến danh sách smartphone tốt nhất năm của Phonearena chọn model khác của Huawei là P30 Pro ra mắt từ đầu năm. Máy có thiết kế thời trang, camera chụp ấn tượng với ống kính zoom quang 5x và thậm chí lên tới 10x nhờ sự kết hợp của thuật toán AI cho zoom kỹ thuật số. Sản phẩm vẫn cài được các ứng dụng từ kho của Google nhưng tạm thời chưa thể nâng cấp lên các phiên bản mới nhất. Di động của Huawei cũng có giá khá đắt đỏ, giao diện EMUI khó làm quen và thiếu tính năng quay video 4K tốc độ 60 hình/giây

iPhone 11

iPhone 11 đang là smartphone bán chạy nhất của Apple và ưu điểm của máy có thể gói gọn trong một nhận xét: "hợp lý so với giá tiền". Smartphone của Apple có thời lượng pin rất tốt, hiệu năng mạnh mẽ, tính năng FaceID nhận dạng nhanh và chính xác, camera chụp tốt dù thiếu một ống kính tele cùng phần mềm hứa hẹn được cập nhật và hỗ trợ trong ít nhất là 5 năm từ Apple. Smartphone của Apple dù vậy vẫn có một số nhược điểm như viền màn hình khá dày (vẫn dùng tấm nền LCD), "tai thỏ" lớn, chất lượng màn hình kém các smartphone cao cấp khác, vẫn dùng kết nối Lightning cũ kỹ. 

Galaxy S10 và S10+

Ra mắt từ tháng 3/2019 nhưng bộ đôi smartphone cao cấp của Samsung vẫn là những model chạy Android tốt nhất mà người dùng có thể mua trong năm nay. Máy có thiết kế sang trọng với hai mặt lưng kính uốn cong, màn hình hiển thị đẹp độ phân giải cao, chất lượng camera tốt và có đầy đủ cả khe cắm thẻ nhớ, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Cũng giống như Note10+, máy có camera cập nhật phần mềm Android mới không nhanh, hiệu năng chưa thực sự ấn tượng và giá bán cao.

Google Pixel 3a XL

3a XL là điện thoại "thuần" Google, có giá cả hấp dẫn nhất hiện tại. Máy dùng chip Snapdragon 670, camera chụp tối tốt hơn so với các model cùng phân khúc. Thiết bị chạy hệ điều hành nguyên bản, luôn được cập nhật sớm nhất so với các máy Android khác. Tuy nhiên, model này có kiểu dáng khá cũ kỹ với màn hình viền trên dưới dày trong khi các đối thủ Android khác đều có viền mỏng hơn đáng kể.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Note 8 Pro là smartphone đầu tiên trên thế giới có camera 64 megapixel nhưng đây không phải là yếu tố khiến máy xuất hiện trong bảng xếp hạng của Phonearena. Máy có thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, pin dung lượng cao 4.500 mAh cho thời gian sử dụng tới 2 ngày. Giá bán của máy cũng chỉ từ 250 USD tại Mỹ (khoảng 6 triệu đồng tại Việt Nam).

Tuấn Hưng (theo Phonearena)