Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 8/10/2018, 21:26 (GMT+7)

9 lý do nên mua iPhone Xs thay vì iPhone Xs Max

Nếu ưu tiên nhỏ gọn và công nghệ mới nhất, iPhone Xs là thiết bị thích hợp hơn so với Xs Max.

Giá thấp hơn

Giá bán có lẽ là cân nhắc lớn nhất khi mua iPhone mới. iPhone Xs có giá khởi điểm 999 USD cho bản 64 GB trong khi Xs Max từ 1.099 USD, trong khi bản 512 GB có giá 1.349 USD và 1.449 USD tương ứng. Rõ ràng nếu chọn iPhone Xs, bạn có thể tiết kiệm tối thiểu 100 USD, số tiền dùng để mua phụ kiện hoặc dung lượng iCloud.

Nhỏ gọn, dễ thao tác

Cả iPhone Xs lẫn Xs Max đều được trang bị màn hình OLED Super Retina, độ phân giải tương đương (1.125 x 2.436 pixel với 1.242 x 2.688 pixel), cùng mật độ điểm ảnh (458 ppi)... và chỉ khác nhau bởi kích cỡ (5,8 inch so với 6,5 inch). Do đó, trên Xs người dùng vẫn trải nghiệm đầy đủ chất lượng hình ảnh, lại dễ thao tác nhờ kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, Xs dễ dàng đặt trong túi quần khi mang theo hơn là Xs Max.

iPhone Xs nhẹ hơn

Trọng lượng iPhone Xs là 177 gram, trong khi Xs Max lên tới 208 gram. Nhẹ hơn đồng nghĩa với việc giúp người dùng đỡ mỏi và đau tay nếu sử dụng thiết bị trong thời gian dài.

Cấu hình tương đương

Cả iPhone Xs lẫn Xs Max đều trang bị vi xử lý A12 Bionic cùng thông số phần cứng tương đương, do đó hiệu suất trải nghiệm của hai máy như nhau.

Camera sau

Bộ đôi iPhone mới nhất được Apple trang bị camera kép 12 megapixel, hỗ trợ zoom 2x và chụp ảnh chân dung. Camera này đã được DxO Mark đánh giá với số điểm lên tới 105, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng chỉ sau Huawei P20 Pro. Do đó nếu muốn tiết kiệm nhưng vẫn thích trải nghiệm chụp ảnh, iPhone Xs là lựa chọn.

Camera trước

Với camera trước, cả hai cũng có độ phân giải 7 megapixel, tích hợp tính năng Smart HDR và các chế độ chụp ảnh chân dung.

Chống nước

iPhone Xs lẫn Xs Max đều đạt chuẩn chống bụi và chống nước IP68. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhấn chìm cả hai xuống nước ở độ sâu 2 mét trong thời gian 30 phút.

Tính năng hai sim

Với phiên bản quốc tế, cả hai đều được trang bị một sim vật lý và một e-sim, nhưng không phải quốc gia nào cũng dùng được e-sim. Riêng Trung Quốc, iPhone Xs có 2 sim vật lý.

Chung hệ sinh thái iOS

Một trong những điểm được người dùng trung thành với iPhone là nền tảng iOS. Phiên bản iOS 12 mới nhất được Apple nâng cấp tính năng, tối ưu hiệu năng và pin, mang lại trải nghiệm tốt hơn các phiên bản cũ. Do đó, trải nghiệm trên cả hai đều không quá khác biệt và bạn có thể lựa chọn Xs thay vì Xs Max.

Bảo Lâm (theo Business Insider)