Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 1/12/2017, 07:00 (GMT+7)

7 điện thoại cao cấp trong vòng sơ loại Tech Awards 2017

iPhone 8 Plus, BlackBerry KeyOne, Galaxy Note8 là ba trong số bảy cái tên sẽ tranh tài ở danh mục Điện thoại cao cấp tại Tech Awards năm nay.

Galaxy Note8

Thừa hưởng thiết kế của Galaxy S8, Samsung mang màn hình cong "vô cực" Infinity Display lên Galaxy Note8, biến thiết bị này có thiết kế đẹp mắt hơn so với các dòng Note đời cũ. Tuy nhiên, không giống như S8, Note8 có ngoại hình vuông vắn, nam tính hơn. Galaxy Note8 được trang bị màn hình cong Super AMOLED kích thước 6,3 inch, độ phân giải 2K. Bên trong là vi xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ nhất hoặc Exynos 8895 tùy thị trường, RAM 6 GB, bộ nhớ trong từ 64 đến 256 GB. Khả năng chụp ảnh của phablet này cũng được nâng cấp mạnh mẽ, với camera kép với 2 cảm biến đều có độ phân giải 12 megaplxel, trong khi camera phụ cũng được nâng lên 8 megapixel. Máy trang bị viên pin 3.300 mAh kèm sạc nhanh QuickCharge 3.0 và hỗ trợ sạc nhanh không dây chuẩn QuickCharge 2.0.

iPhone 8 Plus

Mẫu smartphone này là một trong ba sản phẩm Apple ra mắt đầu tháng 9, cùng với iPhone 8 và iPhone X. Tuy nhiên, việc iPhone X phát hành muộn đã biến iPhone 8 Plus trở thành điện thoại xuất sắc của Apple tại Việt Nam năm nay. Về cơ bản, iPhone 8 Plus không khác nhiều so với iPhone 7 Plus năm ngoái, ngoại trừ mặt kính phía sau thay cho nhôm nguyên khối. Mọi nâng cấp được Apple thực hiện bên trong, với vi xử lý A11 Bionic mạnh mẽ hơn, hỗ trợ thực tế tăng cường (AR). Máy vẫn giữ dung lượng RAM 3 GB, kích thước màn hình 5,5 inch, camera kép độ phân giải 12 megapixel, chống rung quang học, khẩu độ f/1.8 cho ống kính góc rộng và f/2.8 cho góc hẹp. Camera trước của máy có độ phân giải 7 megapixel cho chụp "tự sướng". iPhone 8 Plus chạy hệ điều hành iOS 11 với nguồn pin 2.675 mAh.

BlackBerry KeyOne

Được giới thiệu tại MWC tháng 2 năm nay, KeyOne độc đáo hơn so với những smartphone Android khác nhờ được trang bị bàn phím QWERTY vật lý "hoài cổ" đậm chất BlackBerry. Bàn phím này cũng có khả năng cảm ứng và tích hợp cảm biến vân tay. KeyOne còn có mặt của màn hình cảm ứng 4,5 inch, tỷ lệ 3:2, độ phân giải Full HD. Tuy nằm ở phân khúc cao cấp nhưng cấu hình máy chưa thực sự mạnh như các sản phẩm ngang tầm, với chip Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3GB, camera chính 12 megapixel, camera phụ 8 megapixel. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 7.1 Noudat trên nguồn pin 3.505 mAh, kèm tính năng sạc nhanh Quick Charge 3.0.

HTC U11

Smartphone của HTC sở hữu ngoại hình bắt mắt, mặt sau có thiết kế bóng bẩy với vỏ kính pha kim loại, được công ty điện thoại Đài Loan gọi là "Liquid Surface". Thiết kế này giúp tạo hiệu ứng màu độc đáo mỗi khi thay đổi góc nhìn. Egde Sense là tính năng giúp U11 khác biệt so với những smartphone khác đang có mặt trên thị trường. Đây là tính năng cho phép người dùng bóp mạnh hoặc nhẹ vào 2 viền, từ đó truy cập nhanh đến các tác vụ và những ứng dụng được thiết lập sẵn. Về cấu hình, máy sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K, chạy vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng lên 2 TB. Máy cũng có khả năng chụp ảnh mạnh mẽ, với camera chính 12 megapixel, khẩu độ f/1.7 tương tự Galaxy S8 và camera phụ 16 megapixel. Viên pin 3.000 mAh cho thời gian sử dụng khoảng một ngày ở tần suất bình thường.

Nokia 8

Đây là mẫu smartphone mạnh nhất của Nokia sau khi đánh dấu sự trở lại thị trường di động dưới "triều đại" của HMD Global, bên cạnh Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6. Máy có thiết kế với kim loại nguyên khối, mỏng nhưng chưa theo xu thế màn hình viền mỏng.
Về cấu hình, Nokia 8 có màn hình IPS 5,3 inch độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel), RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, pin 3.090 mAh kèm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Khả năng chụp ảnh của máy cũng không thua kém các mẫu điện thoại đang có mặt trên thị trường, với camera kép độ phân giải 13 megapixel và ống kính Zeiss nổi tiếng một thời. Camera này cũng có thể kết hợp camera 13 megapixel phía trước để chụp/quay đồng thời hình ảnh cả trước lẫn sau thông qua tính năng Bothie.

Sony Xperia XZ Premium

Smartphone của Sony được đánh giá cao nhờ được trang bị màn hình 5,5 inch có độ phân giải lên tới 4K cho hình ảnh sắc nét. Camera 19 megapixel Motion Eye mới với hàng loạt công nghệ được tích hợp cũng cho hình ảnh đẹp và đặc biệt là có thể video siêu chậm Super Slow Motion 960 khung hình/giây. Xperia XZ Premium vẫn trung thành với thiết kế vuông vắn, nam tính đã làm nên thương hiệu của Sony. Bên trong, máy sở hữu các thông số mạnh mẽ với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4 GB, bộ nhớ 64 GB, chạy Android 7.1 Nougat...

Xiaomi Mi6

So với các smartphone cao cấp cùng phân khúc, Mi6 có phần nhỏ gọn hơn, bởi chỉ được trang bị màn hình kích thước 5,15 inch. Độ phân giải của màn hình này cũng không cao, chỉ dừng lại ở mức Full HD. Tuy nhiên, máy lại có cấu hình mạnh mẽ, với Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng. Sản phẩm của Xiaomi cũng có khả năng chụp ảnh cao cấp với camera kép 12 megapixel (một ống hỗ trợ góc rộng và một ống kính tele) chống rung quang học 4 trục phía sau và camera phụ 8 megapixel cho selfie phía trước. Mi6 chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat với giao diện MIUI tùy biến, trên nguồn pin 3.350 mAh.

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) là chương trình bình chọn thường niên của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress, dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật; khẳng định được xu hướng của năm 2017 và phần nào dự báo được xu hướng công nghệ của năm 2018.

Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc 2017 gồm 5 hạng mục: Điện thoại, Máy tính xách tay, Máy ảnh, Tivi, Đồ chơi số.

Bình chọn cho các sản phẩm trên tại đây

Bảo Lâm