Thứ ba, 23/4/2024
Thứ sáu, 11/9/2015, 10:01 (GMT+7)

5 tính năng mới trên iPhone 6s nhưng không lạ với Android

Quay video 4K, dùng nhôm 7000 series, RAM 2 GB... là những nâng cấp trên iPhone 6s nhưng đã xuất hiện trên các thiết bị Android từ trước đó.

Quay video 4K

Camera là một trong những nâng cấp được Apple nhấn mạnh trên bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus. Máy sở hữu cảm biến 12 megapixel thay cho loại 8 "chấm" từ sản phẩm "tiền nhiệm". Ngoài ra, khả năng quay video Full HD được tăng cường lên chuẩn 4K.

Tuy nhiên, hiện đã có khoảng 30 smartphone chạy hệ điều hành của Google hỗ trợ quay phim độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel. 

Flash cho camera trước

Đáp ứng nhu cầu selfie ngày càng cao, Apple đã cải tiến camera trước cho iPhone 6s và 6s Plus lên độ phân giải 5 megapixel. Ngoài ra, công ty công nghệ Mỹ còn giới thiệu tính năng dùng màn hình làm đèn flash ở mặt trước.

Theo Apple, khi người dùng selfie, thiết bị sẽ đo sáng môi trường rồi kích hoạt flash trên màn hình để phù hợp với điều kiện chụp, từ đó cho ra bức hình với màu sắc trung thực, nước da tự nhiên hơn.

Tính năng tương tự đã xuất hiện trên một vài smartphone của LG. Hoặc người dùng Android có thể cài thêm phần mềm thứ ba. Thậm chí, một số nhà sản xuất đã tích hợp đèn flash thật sự ở mặt trước máy như Sony Xperia C5 Ultra, HTC Desire Eye...

Hợp kim nhôm 7000 series

Sau sự cố "bend-gate" khi người dùng nói rằng iPhone 6 dễ bị uốn cong, Apple đã cải tiến vật liệu cho iPhone 6s và 6s Plus. Nhôm 7000 series được hãng giới thiệu có độ cứng cao hơn so với model trước, nó cũng là vật liệu dùng trong công nghiệp hàng không.

Trước Apple, Samsung đã gia công bộ khung cho Galaxy S6 edge+ bằng loại vật liệu này. Trong khi iPhone 6s và 6s Plus mới được giới thiệu và còn chưa phát hành thì smartphone của Samsung đã lên từ cuối tháng 8.

Siri thường trực

Với iPhone 6s, trợ lý giọng nói Siri sẽ sẵn sàng nhận lệnh khi người dùng gọi "Hey, Siri". Trước đây, tính năng này chỉ hoạt động khi thiết bị được cắm sạc. Trong khi đó, Google Now là trợ lý dành cho các smartphone Android, từ lâu đã có tính năng như trên iPhone 6s. 

RAM 2 GB

Mặc dù Apple không công bố thông số này trong lễ ra mắt nhưng theo nhiều tài liệu, gần như chắc chắn iPhone 6s và 6s Plus có RAM 2 GB. Đây là nâng cấp đáng kể cho model mới, khi mà các sản phẩm về trước chỉ có bộ nhớ RAM từ 1 GB trở xuống.

Với các thiết bị Android, máy đã có RAM 2 GB từ lâu, tiêu biểu là mẫu LG Optimus LTE II ra mắt cách đây 3 năm. Thậm chí trong cuộc đua cấu hình, một số nhà sản xuất đã tung ra các smartphone có RAM tới 4 GB.

Dĩ nhiên, Apple thường tạo lợi thế nhờ tối ưu hóa phần cứng và phần mềm, nên thông số RAM không phải là yếu tố quá lớn khi so sánh iPhone và Android.

Đình Nam