Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 15/10/2019, 10:10 (GMT+7)

5 tai nghe True Wireless thay thế AirPods

Jabra Elite 65t, JBL 120 TWS hay Galaxy Buds... có giá thấp nhưng nhiều tính năng, thêm khả năng chống ồn tốt hơn hàng Apple.

Jabra Elite 65t

Elite 65t là mẫu True Wireless tốt nhất trong số các tai nghe có giá dưới 4 triệu đồng. Cùng tầm tiền với AirPods 2, nhưng model của Jabra có thêm tính năng chống ồn chủ động với thiết kế kiểu tai In-ear. Sản phẩm có thể chống nước khi sử dụng dưới trời mưa khi đạt chuẩn IP56. Ngoài tương thích iOS và hỗ trợ Siri, nó có thể ghép nối với Android và kết hợp với trợ lý ảo Google Assistant.

Âm thanh của mẫu tai nghe đến từ Đan Mạch giàu chi tiết, bass tốt hơn đối thủ từ Apple. Các phím bấm cứng cho phép điều chỉnh nhạc và tăng, giảm âm lượng. Nó có thời gian nghe nhạc 6 giờ ngang với AirPods và hỗ trợ sạc nhanh trong vòng 15 phút để có thêm 1,5 giờ sử dụng. Nhưng nếu tính cả thời sử dụng của hộp đựng đi kèm, model tới từ Jabra lại ít 9 giờ. Tổng thời gian sử dụng chỉ là 15 giờ.

JBL Tune 120 TWS

Đây là tai nghe không dây nhỏ gọn đầu tiên của thương hiệu Mỹ, JBL, có mặt ở Việt Nam. Khác với AirPods chỉ có màu trắng, Tune 120 TWS lại có tới 6 lựa chọn phối màu khác nhau. Bên cạnh đó là mức giá thấp hơn cả triệu đồng. Như Elite 65t, model của JBL được thiết kế kiểu In-ear nên có khả năng chống ồn thụ động khá tốt. Sản phẩm sử dụng các driver 5,8 mm với công nghệ Pure Bass, cho chất âm hướng đến người nghe nhạc trẻ và nhạc điện tử. 

Thời gian sử dụng pin của JBL Tune 120 TWS là 16 giờ, bao gồm 12 giờ nhờ pin sạc lại của hộp đựng, thấp hơn AirPods

Pamu Slide Plus

Xét về kiểu dáng, Slide Plus khi đeo lên tai trông giống với AirPods hơn cả. Dù thiết kế In-ear, phần ống tai nghe được Pamu thu gọn và vuốt dài xuống. Thay vì tông màu trắng như AirPods, sản phẩm sử dụng màu đen trông nam tính. Thời lượng pin là điểm đáng nể trên mẫu tai nghe True Wireless có giá 3,5 triệu đồng này. Riêng hai tai có thời gian sử dụng lên tới 10 giờ, gấp rưỡi AirPods. Còn hộp đựng có thể cung cấp thêm 50 giờ sử dụng nữa. Đánh đổi lại, hộp của Slide Plus to hơn nhiều so với AirPods và các đối thủ khác. 

So với các sản phẩm trong danh sách, Pamu là cái tên ít được biết đến nhất khi xuất phát từ một dự án công nghệ gây quỹ trên Indiegogo.

Samsung Galaxy Buds 

Tai nghe của Samsung có chất âm tốt hơn nhiều các mẫu True Wireless tiền nhiệm, khi được tinh chỉnh bởi hãng âm thanh AKG. Điểm hấp dẫn là khả năng sạc không dây chuẩn Qi. Theo nhà sản xuất, với 15 phút sạc, Galaxy Buds có thể dùng trong 1,7 giờ, còn nếu sạc tối đa dùng được 7 giờ. Theo đánh giá từ trang Consumerreport, chất âm của Buds còn tốt hơn AirPods nhờ khả năng thể hiện Bass tốt, tạo ra chiều sâu cho dải âm trầm. Các âm thanh nhạc cụ thể hiện tách bách, rõ ràng và sôi động hơn model của Apple. Dù nhỏ gọn, khả năng đeo trên tai của Galaxy Buds vẫn khá chắc chắn, vừa vặn với nhiều người dùng. Tại Việt Nam, Galaxy Buds có giá niêm yết 4,5 triệu đồng nhưng giá bán thực tế thấp hơn nhiều.

Klipsch T5

Nếu xét về thiết kế, T5 thu hút nhiều chú ý khi mang phong cách khác biệt từ hộp đưng cho tới hai tai nghe. Logo lớn với tông màu vàng nổi bật của nhà sản xuất âm thanh tới từ Mỹ khiến cho T5 giống như một món đồ trang sức. Hộp đựng kim loại xước được tạo hình như bật lửa Zippo. Xét tới công nghệ, Klipsch T5 được thiết kế chống nước. Pin có thời gian sử dụng lâu với 8 tiếng sử dụng liên tục và có thể kéo dài thêm 24 giờ thông qua hộp đựng. Nó cũng hỗ trợ Bluetooth 5.0 và cổng sạc USB-C, micro thu âm có khả năng khử ồn. Driver Dynamic được tối ưu hoá tạo ra âm thanh giàu Bass. So với các đối thủ và cả AirPods, giá của Klipsch T5 cao hơn khi mức niêm yết 4,8 triệu đồng, ngang với AirPods 2 bản sạc không dây.

Tuấn Anh