Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 12/11/2017, 20:00 (GMT+7)

5 smartphone phổ biến nhất thế giới

Bên cạnh iPhone, ba mẫu Android của Samsung và Oppo cũng là những smartphone xuất xưởng nhiều nhất trong quý III/2017.

Oppo R11 (7,2 triệu máy) 

Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys, Oppo cũng là thương hiệu có lượng smartphone xuất xưởng nhiều thứ tư thế giới trong quý III/2017. 

R11 là smartphone Android đầu tiên của Oppo được trang bị camera kép. Máy có thiết kế gợi đến iPhone 7 Plus của Apple, tuy nhiên, chạy hệ điều hành Android với giao diện tuỳ biến riêng mang tên Color OS. Tại Việt Nam, sản phẩm này chưa được bán chính hãng. 

Ảnh Oppo R11 phiên bản đặc biệt

Oppo A57 (7,8 triệu máy) 

Không như R11, A57 là smartphone tầm trung đang có mặt ở thị trường Việt Nam với tên gọi F3 Lite. Sản phẩm có giá 5,49 triệu đồng, gây chú ý nhờ thiết kế vỏ kim loại. Màn hình 5,2 inch với độ phân giải HD. Dù không còn camera kép như F3, F3 Lite vẫn gây chú ý ở tính năng chụp ảnh selfie nhờ camera trước lên tới 16 megapixel.

Ảnh thực tế Oppo F3 Lite

Samsung Galaxy J2 Prime (7,8 triệu máy) 

Đây là smartphone 4G có giá bán rẻ nhất của Samsung ở thị trường Việt Nam hiện nay, khi có mức niêm yết chỉ 2,69 triệu đồng. Sản phẩm mang thiết kế nhỏ gọn với màn hình 5 inch và pin 2.600 mAh. J2 Prime sử dụng thiết kế vỏ rời và cho phép gỡ nắp lưng để thay pin, nhưng dùng chất liệu nhựa thay vì kim loại như nhiều mẫu Galaxy J Prime khác.

iPhone 6s (7,9 triệu máy) 

Có mặt trên thị trường đã hơn 2 năm và giá bán không thấp như những model Android phía trên, nhưng iPhone 6s vẫn có doanh số xuất xưởng ấn tượng trong ba tháng vừa rồi trên toàn cầu. 

Đây là mẫu iPhone có màn bình chỉ 4,7 inch, nhưng là thế hệ smartphone đầu tiên của Apple sở hữu công nghệ 3D Touch, với màn hình cảm ứng có khả năng nhận diện những lực nhấn khác nhau. 

Apple iPhone 7 (13 triệu máy) 

Vị trí smartphone phổ biến nhất thế giới trong quý III/2017 của iPhone 7 đầy thuyết phục nhờ lượng máy xuất xưởng đạt tới 13 triệu, gần gấp đôi các đối thủ phía dưới. 

iPhone 7 không thể hiện nhiều khác biệt với 6s khi cùng kích thước màn hình và vẫn dùng camera đơn thay vì camera kép như iPhone 7 Plus. Điểm nổi trội ở sản phẩm là có thể chống nước đạt chuẩn IP67 và sở hữu phím Home Touch ID cảm ứng. 

Dù có hai model nằm ở vị trí dẫn, theo báo cáo của Canalys, Samsung mới là hãng xuất xưởng smartphone nhiều nhất trên thế giới trong ba tháng vừa rồi. Apple chỉ đứng ở vị trí thứ hai với thị phần bằng khoảng một nửa. Quý III/2017 vừa rồi cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh từ các thương hiệu Trung Quốc như Huawei, Oppo và đặc biệt là Xiaomi. 

Canalys là một trong những công ty phân tích thị trường công nghệ hàng đầu thế giới hiện nay và được thành lập từ 1998, với nhiều chi nhánh phủ từ châu Âu, châu Á, châu Phi, cho tới Bắc và Nam Mỹ.
 

Tuấn Anh