Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 9/2/2019, 00:00 (GMT+7)

5 smartphone màn hình gập được người dùng chờ đón

Samsung, Huawei hay Xiaomi... đều rục rịch giới thiệu những mẫu điện thoại với màn hình có thể gập được tại MWC 2019.

Galaxy F - smartphone màn hình gập của Samsung
 
 


Samsung Galaxy F

Smartphone màn hình gập đôi của Xiaomi
 
 


Smartphone gập ba của Xiaomi

Nhà sản xuất Trung Quốc tung video nguyên mẫu điện thoại màn hình gập to như chiếc máy tính bảng, nhưng khi gập từ hai bên lại nhỏ gọn như một smartphone. Sản phẩm độc đáo này được dự đoán có tên Xiaomi Dual Flex hay Xiaomi Mix Flex.

Huawei với điện thoại gập 5G

Từ giữa 2018, Huawei xác nhận sẽ công bố điện thoại màn hình gập, hỗ trợ mạng 5G vào tháng 2/2019. Thiết bị dùng tấm nền linh hoạt của BOE, một công ty sản xuất màn hình tại Trung Quốc. Sản phẩm của Huawei được dự đoán có màn hình rộng 8 inch khi mở và thu gọn thành 5 inch khi gập lại. Chip Kirin 980, RAM tới 8 GB, bộ nhớ trong 512 GB cùng camera đa ống kính cũng sẽ được mang lên thiết bị.

Motorola 'hồi sinh' dòng Rarz

Một số nguồn tin cho biết dòng điện thoại gập siêu mỏng Razr sẽ được Motorola đưa trở lại thị trường dưới dạng smartphone có màn hình gập đôi. Công ty đã nộp bằng sáng chế về một chiếc điện thoại nắp gập và khi mở ra sẽ trông như máy tính bảng. "Với các tiến bộ công nghệ, đặc biệt là màn hình gập đôi, tôi tin điện thoại thông minh sẽ ngày càng đổi mới về thiết kế và thương hiệu Motorola sẽ sớm được phát triển", ông Yang Yuanqing, CEO Lenovo (sở hữu Motorola), nói.

Điện thoại gập đôi của LG

Những năm qua, LG và Samsung liên tục chạy đua công nghệ màn hình và khi một hãng có sản phẩm mới thì hãng còn lại cũng sẽ ra thiết bị tương tự. Bằng sáng chế về smartphone gập đôi đã được LG đăng ký vào đầu năm nay. Những cái tên như Flex, Foldi và Duplex đã được đề cập trong tài liệu nội bộ của LG. Ngoài việc ra sản phẩm của chính mình, công ty Hàn Quốc có thể cung cấp tấm nền uốn dẻo cho các nhà sản xuất smartphone khác. 

Bảo Anh