Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 17/6/2019, 11:17 (GMT+7)

5 smartphone có thiết kế khác biệt nửa đầu 2019

Dù Galaxy Fold và Mate X màn hình gập hoãn bán, vẫn có nhiều smartphone với thiết kế lạ từ Samsung, Oppo, Asus ra mắt 6 tháng qua.

Samsung Galaxy A80

Dù giá thấp hơn, Galaxy A80 lại có thiết kế ấn tượng hơn Galaxy Note9 và Galaxy S10, S10+ khi màn hình phía trước được làm tràn viền, không "đục lỗ". A80 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng cụm ba camera có thể lật ngược ra phía trước làm máy ảnh selfie. Nhờ thế, máy không còn thiết kế "tai thỏ", "nốt ruồi" hay "giọt nước" - phần khuyết màu đen phía trên màn hình vốn gây khó chịu cho một số người dùng - vì phía trước máy không tích hợp camera selfie. Cụm ba camera phía sau có thể trượt lên và xoay tự động 180 độ. Ba camera này gồm một máy ảnh 48 megapixel f/2.0, một ống góc rộng 8 "chấm" f/2.2 và một máy ảnh hỗ trợ 3D Depth.

Tại Việt Nam, Galaxy A80 có giá bán 14,9 triệu đồng, cao hơn nhiều đối thủ cùng cấu hình.

Samsung Galaxy A80 với camera trượt xoay 
 
 
Video: Đình Nam

Oppo RenoReno 10x Zoom

Reno là dòng smartphone cao cấp mới và là sản phẩm đầu tiên Oppo sử dụng công nghệ ống kính tiềm vọng với khả năng zoom xa 10X đã được hãng giới thiệu ở triển lãm MWC 2019. Tuy nhiên, chi tiết thu hút nhiều chú ý ở sản phẩm là camera selfie bật tự động ở mặt trước được làm kiểu vây cá. Thay vì trượt lên một cụm như F11 Pro hay trượt nguyên cạnh trên như Find X, camera lại bật chéo để lộ ống kính khi cần dùng đến. Thiết kế này giúp màn hình tràn viền rộng hơn, không bị che lấp với các vùng khuyết giọt nước hay tai thỏ.

Reno có hai phiên bản giống nhau về camera selfie nhưng khác ở máy ảnh phía sau. Phiên bản cao cấp hơn, Reno 10x Zoom Edition, có camera kép với một ống kính độ phân giải 48 megapixel và một ống kính tiềm vọng zoom tới 10x.

Tại Việt Nam, Reno và Reno 10x Zoom có giá lần lượt 12,99 và 20,99 triệu đồng.

Tính năng oppo reno
 
 
Video: Huy Đức

Asus Zenfone 6

Giống Reno và Galaxy A80, Zenfone 6 có màn hình tràn viền không "đục lỗ" hay "tai thỏ". Asus có chung ý tưởng với Samsung khi sử dụng cơ chế lật tự động, giúp xoay camera từ sau ra trước khi cần dùng chụp selfie. Giải pháp này giống với Galaxy A80 nhưng không dùng đến cơ chế trượt. Theo Asus, việc lật xoay tự động của Zenfone 6 đã được kiểm nghiệm qua 100.000 lần đóng mở. Nếu tính trung bình 28 lần sử dụng mỗi ngày, camera lật có thể hoạt động bình thường tới 5 năm. Ngoài ra, nó cũng có cảm biến để tránh va chạm khi rơi hay tự động lật khi để trong túi. Tuy nhiên, Zenfone 6 chỉ dùng camera kép.

Sản phẩm vẫn chưa được giới thiệu ở Việt Nam dù đã bán ở thị trường quốc tế.

Asus ra mắt Zenfone 6 với camera lật tự động
 
 
Video: Asus

Oppo F11 Pro

F11 Pro là smartphone tầm trung đầu tiên của Oppo sử dụng camera trượt như Find X, đem lại trải nghiệm màn hình tràn viền hoàn toàn không còn tai thỏ hay giọt nước. Vì thế khi xem phim hay chơi game, người dùng có thể tận hưởng tối đa không gian hiển thị 6,4 inch của màn hình viền mỏng cả bốn cạnh. 

Điểm độc đáo của F11 Pro là camera trước dạng "thụt thò" với độ phân giải 16 megapixel, camera sau dạng kép độ phân giải lên đến 48 megapixel cùng một camera phụ 5 megapixel dùng để đo độ sâu trường ảnh. Cũng như các model tầm trung trước đó của Oppo, máy có thể chụp ảnh chân dung và tận dụng AI để làm đẹp, xoá phông cho cả camera trước và sau.

Không chỉ có doanh số lớn khi xuất hiện ở Việt Nam, sự xuất hiện của Oppo F11 Pro còn mở ra trào lưu thiết kế camera trượt tự động của hàng loạt sản phẩm tầm trung khác tới từ Vivo, Huawei hay Xiaomi.

Đánh giá nhanh Oppo F11 Pro với camera thò thụt 
 
 
Video: Tuấn Anh

Tuấn Anh