Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 5/12/2014, 15:00 (GMT+7)

5 smartphone cao cấp có thể ra mắt đầu năm 2015

Xperia Z4, Galaxy S6, LG G4, One M9 hay Lumia 1030 được mong chờ sẽ là những bản nâng cấp đáng giá cho loạt smartphone đình đám trong năm tới.

Tại CES diễn ra đầu năm sau, Sony có thể trình làng phiên bản mới cho dòng Xperia Z. Tin đồn cho biết, công ty Nhật Bản sẽ phá vỡ mọi khuôn phép trên Xperia Z4 với màn hình QHD 5,5 inch để bắt kịp nhiều nhà sản xuất Android khác. Tuy vậy linh kiện được cho là của Xperia Z4 lại nói rằng máy giữ nguyên loại Full HD 5,2 inch như trên Xperia Z3 nhưng làm viền mỏng hơn.

Các nâng cấp khác được mong chờ trên sản phẩm mới của Sony còn là chip xử lý Snapdragon 810, cảm biến máy ảnh 21 megapixel với 192 điểm lấy nét cho phép bắt nét chủ thể nhanh hơn, hỗ trợ HDR thời gian thực.

Thành công của Apple với bộ đôi iPhone màn hình lớn buộc Samsung phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Theo SamMobile, Galaxy S6 đang được công ty Hàn Quốc âm thầm phát triển trong dự án mang tên Project Zero với những thay đổi lớn. Sản phẩm dự kiến ra mắt tại MWC diễn ra đầu 3/2015.

Galaxy S6 được cho là sẽ nâng màn hình lên chuẩn QHD nhưng dừng lại với kích thước 5,2 inch. Máy dùng bộ xử lý Snapdragon 805 hoặc 810, camera độ phân giải cao hơn có chống rung quan học. Sau nhiều thử nghiệm với vật liệu mới, Galaxy S6 được mong chờ sẽ có bộ khung kim loại nguyên khối. Ngoài ra, Samsung có thể phát hành biến thể Galaxy S6 Edge sở hữu màn hình cong ở viền.

HTC có thể tiếp tục phát triển dòng smartphone cao cấp nhất của mình với thương hiệu One, mã hiệu M9. Tin đồn nói rằng sản phẩm sẽ xuất hiện tại MWC với những thông số kỹ thuật ấn tượng.

Báo cáo nói rằng One M9 có màn hình 5,5 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel, bộ xử lý Snapdragon 805, RAM 3 GB đi cùng pin 3.500 mAh. Nếu như các thế hệ trước dùng cảm biến UltraPixel không thật sự ấn tượng thì bản nâng cấp có thể được HTC chuyển về dùng cảm biến tiêu chuẩn, độ phân giải 16 megapixel. Những tính năng hấp dẫn từ những model trước sẽ được mang lên One M9 như camera kép, loa BoomSound và âm thanh có thể từ Bose thay cho Beats.

Thiết kế sản phẩm được cho là điều khó khăn nhất với HTC bởi kiểu dáng One M8 hay One M9 đã khá hoàn thiện.

Có phần kín tiếng hơn nhưng LG được cho là sẽ chạy đua trong loạt smartphone đình đám đầu năm sau. Sản phẩm cao cấp nhất của hãng điện thoại Hàn Quốc có thể là LG G4 với màn hình siêu nét, mật độ điểm ảnh trên 700 ppi.

Các thông số khác của LG G4 có thể là chip Snapdragon 810, camera độ phân giải 16 megapixel với chống rung quang học. Máy được mong chờ nâng cấp thiết kế với chất liệu sang trọng hơn, viền màn hình tiếp tục được làm mỏng.

Bộ phận thiết bị của Nokia đã được Microsoft mua lại nhưng không vì thế mà sức nóng của những smartphone thương hiệu Lumia giảm sút. Tin đồn nói rằng bản nâng cấp của Lumia 1020 sẽ được phát hành tại MWC diễn ra 3/2015 với tên gọi Lumia 1030.

Mẫu camera phone mới được cho là có camera PureView 50 megapixel, phá vỡ kỷ lục 41 megapixel trên sản phẩm hiện tại. Máy dùng màn hình QHD 5,5 inch, chip Snapdragon 810, RAM 3 GB. Hình ảnh rò rỉ cho thấy, Lumia 1030 sẽ sở hữu bộ vỏ kim loại nguyên khối, thiết kế mỏng hơn đặc biệt là cụm camera bớt lồi ra.

Đình Nam