Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 16/2/2018, 07:00 (GMT+7)

5 smartphone Android cao cấp tốt nhất

Galaxy Note8, Pixel 2 XL hay Mate 10 Pro đều sở hữu camera kép, màn hình lớn tràn viền và cấu hình mạnh.

Galaxy Note8

Smartphone cao cấp nhất của Samsung sử dụng hệ điều hành Android Nougat 7.1 và được bổ sung thêm nhiều tính năng như trợ lý ảo Bixby có thể tương tắc bằng giọng nói, camera và học hỏi thói quen của người dùng. Ngoài ưu điểm màn hình tràn viền và bút viết đặc trưng, Note8 còn có camera kép hỗ trợ chụp xóa phông và zoom quang 2x. Giá bán chính hãng của máy ở thị trường Việt Nam là 22,5 triệu đồng. 

Pixel 2 XL

Dù vẫn còn một số lỗi do quá trình sản xuất, Pixel 2 XL vẫn được đánh giá là một trong số ít smartphone Android tốt nhất hiện nay. Máy không thay đổi về thiết kế so với thế hệ đầu nhưng nâng cấp mạnh về cấu hình. Pixel 2 XL có màn hình 6 inch, thiết kế tràn viền, với phần hiển thị chiếm hầu hết mặt trước. Máy mới dùng chip Snapdragon 835, RAM 4 GB, hỗ trợ tính năng "Active Edge", pin dung lượng 3.250 mAh. Máy ảnh sau dùng cảm biến 12 megapixel, camera trước độ phân giải 8 megapixel. Ngoài phần cứng, chất lượng camera trên Pixel 2 còn được cải thiện bằng phần mềm với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Pixel 2 XL cũng có giá gần 20 triệu đồng. 

LG V30

Không bán chính hãng ở Việt Nam mà chỉ xuất hiện trên thị trường xách tay, nhưng người yêu công nghệ đều biết đến V30 với nhiều trang bị đáng giá. Máy thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế so với V10 hay V20 từ vuông vức nam tính thành mềm mại, phù hợp số đông người dùng. Model này có màn hình dài với tỷ lệ hiển thị 18:9 được gọi là Full Vision Display. Kích thước 6 inch với độ phân giải cao 1.440 x 2.880 pixel và dùng công nghệ P-OLED. Máy cũng có camera kép nhưng chuyên chụp góc rộng. V30 khi mới về Việt Nam qua đường xách tay có giá hơn 20 triệu đồng nhưng hiện chỉ còn khoảng 14 triệu đồng. 

Huawei Mate 10 Pro

Sản phẩm của nhà sản xuất Trung Quốc sử dụng màn hình OLED 6 inch có độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel và tỷ lệ hiển thị 18:9. Máy có độ mỏng chỉ 7,9 mm và có cảm biến vân tay ở mặt sau. Cấu hình bên trong bao gồm chip Kirin 970, tùy chọn cao nhất là RAM 6 GB, bộ nhớ 128 GB và pin dung lượng 4.000 mAh. Đáng chú ý nhất ở sản phẩm này là camera kép do Leica phát triển, trong đó có một camera chụp màu với độ phân giải 20 megapixel và một camera đơn sắc dùng để thu thập thêm thông tin về chi tiết hình ảnh và độ sáng với độ phân giải 12 megapixel. Máy chỉ có trên thị trường xách tay với giá trên 20 triệu đồng. Huawei không có kế hoạch đưa sản phẩm này về Việt Nam. 

Samsung Galaxy S8

Ra mắt từ đầu 2017, nhưng hiện Galaxy S8 vẫn là smartphone được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ màn hình tràn viền, thiết kế nhỏ gọn, cầm vừa tay. Đây là smartphone đánh dấu sự thay đổi lớn nhất của Samsung sau nhiều năm khi lược bỏ phím Home vật lý, đưa cảm biến vân tay ra mặt sau máy. Giá bán của máy tại Việt Nam là hơn 18 triệu đồng. 

HTC U11 Plus

U11 Plus là smartphone cao cấp đầu tiên được HTC trình làng sau thương vụ bán một phần mảng sản xuất điện thoại cho Google với giá trị hơn 1 tỷ USD. Thiết kế là điểm được đánh giá cao ở U11Plus khi vẫn giữ phong cách bóng bẩy nhưng mới lạ có từ U11. Mặt lưng làm từ chất liệu kính, rất bóng và tạo nhiều hiệu ứng phản chiếu ánh sáng. Đây cũng là model đầu tiên của HTC đi theo xu hướng màn hình tràn viền. Giá bán của máy ở Việt Nam là hơn 16 triệu đồng. 

Tuấn Hưng