Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 3/6/2019, 10:20 (GMT+7)

5 sản phẩm Apple được mong đợi ở WDDC 2019

Bên cạnh hệ điều hành iOS 13, macOS 10.15, đêm nay, Apple có thể ra mắt máy tính cấu hình khủng Mac Pro đời mới hay màn hình 6K.

iOS 13 cho iPhone và iPad

Hệ điều hành dành cho thiết bị di động là phần mềm quan trọng nhất với Apple nhiều năm gần đây. Những tính năng quan trọng, thay đổi về giao diện và thậm chí phiên bản iOS dùng thử dành cho lập trình viên luôn được phát hành ngay tại sự kiện WWDC. Sau nhiều năm không có nâng cấp lớn kể từ iOS 10, người dùng cũng như các nhà phát triển mong đợi iOS 13 sẽ có đột phá.

Giao diện tối màu Dark Mode giống như trên macOS hay đối thủ Android có thể lần đầu xuất hiện trên iOS từ phiên bản 13. Nó không chỉ tối ưu hoá màn hình OLED, kéo dài thời gian dùng pin mà còn làm mới cho giao diện quen thuộc nhiều năm qua của Apple. iOS bản mới cũng kỳ vọng được tăng cường giao diện đa nhiệm nhiều cửa sổ, hỗ trợ chuột để tận dụng khả năng làm việc trên iPad.

macOS 10.15

Apple đang dần sáp nhập hệ điều hành di động và máy tính. macOS 10.15 hứa hẹn là hệ điều hành máy tính đầu tiên của Apple hỗ trợ tính năng chạy ứng dụng nền tảng iOS. Trên phiên bản macOS 10.14 tiền nhiệm, nó đã được bổ sung thêm một số ứng dụng thông dụng trên iOS, tuy nhiên chưa phải là các ứng dụng từ nhà phát triển thứ ba. macOS 10.15 được cho là sẽ xoá sổ phần mềm giải trí iTunes quen thuộc hàng chục năm qua trên máy tính Mac, thay vào đó là các ứng dụng đơn lẻ như nghe nhạc Music, đọc sách Books hoặc xem truyền hình TV. Một tính năng thú vị rò rỉ trước sự kiện WWDC 2019 là macOS 10.15 có thể kết nối với iPad và biến nó thành màn hình phụ cho máy tính thông qua cáp kết nối. 

Máy tính Mac Pro

Ra mắt đã hơn 5 năm, WWDC 2019 là thời điểm hợp lý để Apple làm mới lại mẫu máy tính cấu hình mạnh nhất của mình. Sản phẩm được cho là đã âm thầm phát triển trong vòng 2 năm qua, mang thiết kế khác kiểu "thùng rác" của sản phẩm hiện tại. 

Tuy nhiên, cấu hình của Mac Pro phiên bản mới vẫn chưa rõ.

Màn hình 6K 31,5 inch

Với kích thước lên tới 31,5 inch và độ phân giải 6K, màn hình mới hứa hẹn sẽ là model cao cấp và lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Sản phẩm có thể gây bất ngờ lớn nếu ra mắt tại WWDC 2019.

Dù vẫn bán máy tính bộ Mac Mini và Mac Pro, Apple không còn kinh doanh màn hình máy tính mang thương hiệu của mình vài năm gần đây. Thay vào đó, trên trang trực tuyến Apple Store, hãng bán 2 mẫu màn hình UltraFine 4K 23,7 inch và 5K 27 inch của LG. Cả hai đều không mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Apple.

WatchOS 6

Nhận được không ít lời chê bai khi xuất hiện lần đầu, nhưng thực tế đồng hồ thông minh lại đang đem lại nhiều thành công trong kinh doanh của Apple. Trong quý II/2019, nó đem lại kỷ lục với doanh thu lên tới 5,1 tỷ USD, vượt hơn 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ điều hành Watch OS 6 được dự đoán sẽ bổ sung tính năng theo dõi luyện tập thể thao (Cycles), hỗ trợ tiện ích cá nhân như dặn uống thuốc Dose, ghi âm Voice Memo và làm mới giao diện bằng một số kiểu mặt đồng hồ.

WWDC là hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển của Apple. Sự kiện thường là nơi để Apple công bố các sản phẩm phần mềm mới nhất của mình, trong đó nổi bật là hệ điều hành iOS. Sự kiện cũng có thể hé lộ những tính năng mới trên loạt iPhone được trình làng trong tháng 9 tới. Ngoài phần mềm, hãng công nghệ Mỹ cũng có thể cho ra mắt một số thiết bị phần cứng. Sự kiện năm nay diễn ra tại San Jose (Mỹ) từ 3 đến 7/6.

Mỹ Anh