Thứ ba, 16/4/2024
Thứ bảy, 6/9/2014, 11:07 (GMT+7)

5 đồng hồ thông minh nổi bật tại IFA 2014

Smartwatch của LG và Motorola hướng đến thiết kế thời trang nhờ mặt kính tròn còn Samsung và Asus lại dùng màn hình cong với nhiều tính năng thông minh.

LG G Watch R ấn tượng với màn hình tròn P-OLED, kiểu dáng giống đồng hồ truyền thống dù thân hình lớn nhưng ở mức chấp nhận được. Đây cũng là smartwatch đầu tiên có màn hình tròn liền mạch, kích thước 1,3 inch độ phân giải 320 x 320 pixel.

LG G Watch R sở hữu vi xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng với pin dung lượng 410 mAh. Ngoài ra, thiết bị còn có một loạt cảm biến giống trên smartphone như gia tốc kế, cảm biến tiệm cận, la bàn số...

Smartwatch của LG chạy hệ điều hành Android Wear, kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth. G Watch R còn tích hợp cảm biến đo nhịp tim, microphone để ra lệnh và nhắn tin bằng giọng nói.

Ảnh, video thực tế LG G Watch R

Samsung thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường smartwatch bằng loạt sản phẩm trong năm 2014. Mang đến IFA lần này, nhà sản xuất Hàn Quốc giới thiệu model Gear S mới với màn hình cong, khả năng hoạt động độc lập không cần smartphone.

Điểm gây hào hứng trên Samsung Gear S bắt đầu là màn hình cong 2 inch ôm gọn theo cổ tay. Thiết bị có kích thước hiển thị lớn hơn đa số smartwatch khác nhưng hứa hẹn tiết kiệm pin nhờ công nghệ SuperAMOLED. Sản phẩm sử dụng chip xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz và bộ nhớ RAM 512 MB.

Gear S còn gỡ bỏ giới hạn trên smartwatch truyền thống khi tích hợp khe cắm SIM, kết nối 3G độc lập. Nhờ vậy đồng hồ của Samsung có thể gọi điện, nhắn tin và nhiều thao tác như một chiếc smartphone. Các cảm biến và kết nối khác trên Gear S còn có GPS, Wi-Fi, gia tốc kế, đo nhịp tim, ánh sáng... và khả năng chống nước IP67.

Tuy có nhiều công nghệ mới nhưng ngoại hình lại là điểm hạn chế trên Gear S. Ngoài ra pin dung lượng 300 mAh mà Samsung cho biết là có thể hoạt động trong 2 ngày cũng chưa phải con số ấn tượng.

Ảnh thực tế Samsung Gear S

ZenWatch - Đồng hồ thông minh đầu tiên của Asus được hãng chăm chút về ngoại hình với bộ khung kim loại, dây da thời trang. Thiết bị có màn hình cong 2,5D kích thước 1,63 inch độ phân giải 320 x 320 pixel và chạy nền tảng Android Wear từ Google.

Cấu hình trên ZenWatch tương đương các đồng hồ thông minh khác với bộ xử lý Snapdragon 400, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Sản phẩm được trang bị một số tính năng nâng cao như che màn hình để tắt thông báo, mở khóa và tìm điện thoại từ xa, đếm bước chân, phân tích năng lượng tiêu thụ.

Không như kỳ vọng, ZenWatch có phần cứng tốt và hướng đến phân khúc cao cấp với giá bán khoảng 260 USD.

Ảnh thực tế Asus ZenWatch

Sony quyết định làm mới đồng hồ thông minh của hãng bằng việc chuyển sang dùng hệ điều hành Android Wear cùng thiết kế năng động. SmartWatch 3 có màn hình 1,6 inch độ phân giải 320 x 320 pixel với khả năng chống chói công nghệ Transflective. Thiết bị có trọng lượng khá nhẹ, dây đeo cao su nhiều màu sắc trẻ trung.

Thay vì thiết kế riêng, Sony lại dùng cổng microUSB truyền thống để kết nối hay sạc pin cho SmartWatch 3. Về cấu hình, đồng hồ dùng chip lõi tứ tốc độ 1,2 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB. Thiết bị được tích hợp sẵn micro, cảm biến gia tốc, la bàn, cảm biến con quay hồi chuyển và GPS.

Với pin dung lượng 420 mAh, SmartWatch 3 hứa hẹn cho thời gian sử dụng khoảng 2 ngày. Giá bán dự kiến của sản phẩm khoảng 6,5 triệu đồng.

Ảnh thực tế Sony SmartWatch 3

Sớm giới thiệu đồng hồ thông minh chạy Android Wear song Motorola lại để nhiều đối thủ khác bán ra trước. Tại IFA năm nay, Moto 360 mới chính thức được hãng thương mại hóa với giá 250 USD.

Moto 360 gây ấn tượng và nhận được nhiều đánh giá tích cực nhờ thiết kế thời trang, gần gũi với đồng hồ truyền thống. Sản phẩm dùng màn hình gần tròn (có một gờ đen ở cạnh dưới) kích thước 1,56 inch độ phân giải 320 x 290 pixel. Mặt đồng hồ Moto 360 sử dụng kính Gorilla Glass 3, khung viền kim loại, trọng lượng 49 gram và chống nước IP 67.

Đồng hồ thông minh của Motorola chạy nền tảng Android Wear với chip xử lý TI OMAP 3, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, tích hợp sẵn cảm biến đếm bước chân, đo nhịp tim và sạc không dây. Với pin dung lượng 320 mAh, Moto 360 có thể hoạt động trong một ngày.

Ảnh thực tế đồng hồ Moto 360

Đình Nam