Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 21/12/2018, 13:00 (GMT+7)

4 smartphone có công nghệ pin đột phá 2018

Không chỉ kéo dài thời gian sử dụng, công nghệ pin trên smartphone năm nay còn hỗ trợ sạc siêu tốc hay sạc đa năng.

Huawei Mate 20 Pro

Kết quả đánh giá khi sử dụng pin thực tế của trang công nghệ Phone Arena cho thấy Huawei Mate 20 Pro là smartphone cao cấp có thời gian dùng pin lâu nhất, lên tới 14 giờ 26 phút, dài hơn nhiều iPhone XS Max cũng như Note9. Ngoài việc tích hợp nhiều công nghệ mới như hệ thống ba camera, cảm biến vân tay trong màn hình, Mate 20 Pro còn thu hút chú ý khi hỗ trợ dung lượng cao 4.200 mAh, tốc độ nạp pin nhanh.

Đặc biệt, Mate 20 Pro được trang bị tính năng sạc không dây cho thiết bị khác như một đế sạc. Nó có thể sạc cho tai nghe Bluetooth của Huawei hay thậm chí Note9, iPhone XS Max mà không cần cáp. Ảnh: Androidcentral

Đánh giá Mate 20 Pro

Apple iPhone XR 

Có pin 2.942 mAh, thấp hơn iPhone XS Max nhưng iPhone XR lại là smartphone có thời gian sử dụng pin lâu nhất hiện nay của Apple. Lý do là máy chỉ có màn hình LCD 6,1 inch nhỏ hơn iPhone XS Max và độ phân giải tương đương chuẩn HD, thấp hơn nhiều so với XS. Ngoài ra, nhờ vi xử lý A12 Bionic được xây dựng trên tiến trình 7 nm cùng với sự tối ưu nhờ nhân xử lý tích hợp trí tuệ nhân tạo, XR trở thành mẫu iPhone có pin tốt nhất. Nếu xét giữa dung lượng và thời gian, iPhone XR đạt hiệu quả tốt hơn nhiều điện thoại Android. Ảnh: Verge

Mở hộp iPhone XR

Bảng thống kê thời gian sử dụng pin của các smartphone cao cấp phổ biến trong 2018 của PhoneArena. Để cho ra kết quả sử dụng pin, trang công nghệ này đếm thời gian sử dụng liên tục từng thiết bị sau mỗi lần sạc đầy, với các tác vụ giống nhau như xem phim, nghe nhạc hay lướt web... nhằm mô phỏng lại quá trình sử dụng trong thực tế. Các smartphone đều được cài đặt kết nối mạng và có thông số hoạt động tương đương nhau.

Oppo Find X Lamborghini 

Trong khi hầu hết smartphone hiện nay đều mất tới 1 giờ hoặc 2 giờ để sạc đầy pin, Find X phiên bản Lamborghini chỉ mất 35 phút đã nạp đủ 100% viên pin 3.400 mAh. Công nghệ Super VOOC mà Oppo sử dụng có công suất lên tới 50 Watt, ngang bằng với củ sạc máy tính xách tay dù kích cỡ nhỏ gọn. Điểm mấu chốt ở công nghệ sạc siêu nhanh này là tăng cường độ dòng diện lên đến 4A và giữ nguyên hiệu điện thế, nên năng lượng đẩy thẳng vào pin mà không phải thông qua mạch chuyển đổi hiệu điện thế như ở các sạc thông thường. 

Đáng tiếc, bản Lamborghini chưa được phân phối ở Việt Nam và có giá bán khá cao, lên tới gần 40 triệu đồng.

Ảnh thực tế Find X Lamborghini

Oppo F17 Pro 

Có giá bằng một nửa Find X Lamborghini nhưng R17 Pro vẫn được trang bị công nghệ sạc SuperVOOC với thời gian nạp đầy pin nhanh không kém. Chỉ mất khoảng 40 phút, pin 3.700 mAh của máy có thể nạp đầy hoàn toàn 100% dung lượng. Cũng chỉ mất 10 phút, dung lượng pin đã được nạp từ 0% lên tới 40%. Có mặt lưng màu sắc bắt mắt, camera 3 ống kính cùng với cảm biến vân tay trong màn hình, nhưng mức giá lên tới 17 triệu đồng nhưng dùng chip Snapdragpon 710 thay vì model cao cấp hơn là điểm đáng tiếc của sản phẩm này. 

Ảnh thực tế Oppo R17 Pro

Công nghệ SuperVOOC của Oppo cho thời gian sạc đầy pin nhanh hơn từ 2 đến 4 lần so với smartphone cao cấp khác. Bộ ba iPhone 2018 đều đã được Apple trang bị sạc nhanh. Tuy nhiên, củ sạc nguyên bản đi kèm máy lại không hỗ trợ sạc nhanh như các smartphone Android đối thủ, khiến cho tốc độ sạc pin của iPhone XS, XR và XS Max vẫn chậm. Để đầy 100% pin, iPhone XS Max đã mất tới gần 3 giờ rưỡi. 

Tuấn Anh