Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 14/10/2019, 00:00 (GMT+7)

Những smartphone 4 camera sau đọ dáng

Oppo Reno2 F, Huawei Nova 5T và Vivo V17 Pro đều có màn hình to, thân dày do được trang bị 4 camera sau.

Cả ba model đều trong tầm giá 9 triệu đồng, sử dụng màn hình AMOLED độ phân giải FullHD+, trong đó, Oppo Reno (ngoài cùng bên trái) có màn hình 6,4 inch, Huawei Nova 5T (giữa) là 6,26 inch và Vivo V17 Pro (ngoài cùng bên phải) là 6,4 inch. Oppo Reno2 F và Vivo V17 Pro đều có màn hình tràn viền không tai thỏ còn Huawei Nova 5T lại sử dụng thiết kế đục lỗ giống Galaxy S10 của Samsung. 

Cả ba đều được làm nguyên khối với khung kim loại và mặt lưng kính đổi màu theo góc nhìn. Oppo Reno2 F cùng Vivo V17 Pro được làm bo cong về hai bên đem lại cảm giác cầm thoải mái hơn với thiết kế của Huawei Nova 5T chỉ bo cong nhẹ. Mặt lưng của Nova 5T nổi bật hơn với logo Nova ẩn phía dưới. Cả ba model đều dễ bám bụi và vân tay ở mặt lưng.

Cả ba đều có 4 camera sau với cấu hình tương đương. Trong khi camera của Vivo V17 Pro (phía trên) và Huawei Nova 5T hơi lồi nhẹ lên thì cụm 4 camera trên Oppo Reno2 F (bên phải) nằm ẩn dưới mặt kính trông đẹp mắt hơn, tuy nhiên, thiết kế này lại có nhược điểm dễ bám vân tay làm giảm chất lượng hình ảnh.

Oppo Reno2 F (dưới) sử dụng cụm camera trượt giống F11 Pro nhưng có thêm đèn led 2 bên khi trượt lên, tạo hiệu ứng đẹp mắt. Vivo V15 (bên phải) có cụm camera trượt kích thước lớn bởi có đến 2 camera trước, loa thoại cũng được tích hợp trên cụm camera này. Huawei Nova 5T (bên trái) có camera đục lỗ, kích thước camera nhỏ hơn trên Galaxy S10, tuy nhiên, khi khởi động camera trước, toàn bộ phần trên sẽ tối đi để tránh ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp.

Trong khi Oppo Reno2 F và Vivo V17 Pro được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, Huawei Nova 5T (trên) vẫn sử dụng cảm biến vân tay dạng vật lý.

Cả ba model đều hỗ trợ cử chỉ vuốt thuận tiện hơn cho màn hình tràn viền kích thước lớn. Phần viền dưới của Oppo Reno2 F (bên trái) dày hơn so với hai đối thủ.

Huawei Nova 5T (trên) có kích thước nhỏ gọn nhất sau đó đến Vivo V17 Pro (giữa). Phần cạnh bên của Huawei Nova 5T dày hơn do nút nguồn được tích hợp cảm biến vân tay.

Trên Vivo V17 Pro (giữa) có thêm một nút bấm để kích hoạt nhanh trợ lý ảo. Oppo (dưới) chia hai nút bấm cứng qua hai bên thuận tiện hơn so với để một bên nhất là với model có màn hình lớn.

Cả ba model đều sử dụng cổng USB C. Mặc dù có phần khung sườn dày, Huawei Nova 5T (trên) đã bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ở Oppo Reno2 F (dưới), giắc cắm tai nghe được đặt ở phía dưới đế máy, phần đế vát phẳng giúp cầm bằng một tay dễ chịu hơn hai đối thủ.

Vivo V17 Pro bố trí giắc cắm tai nghe ở trên đỉnh máy. Huawei Nova 5T có thêm một cổng hồng ngoại phía trên để điều khiển các thiết bị ngoại vi, trang bị này giờ hiếm thấy trên smartphone hiện đại.

Huy Đức