Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 23/11/2016, 15:05 (GMT+7)

15 smartphone nổi bật của Tech Awards 2016

Hạng mục đề cử điện thoại xuất sắc năm nay đa dạng, không chỉ có những tên tuổi lớn như Apple, Samsung, Sony... mà còn xuất hiện các thương hiệu mới như Xiaomi, Coolpad hay Meizu.

Apple iPhone 7 Plus

Bên cạnh khả năng chống nước và chống bụi, trang bị lần đầu có mặt trên iPhone, 7 Plus còn sở hữu hệ thống camera kép với một kính có tiêu cự 56 mm chuyên chụp ảnh chân dung. Tính năng có trên iPhone 7 Plus còn giúp tạo ra hiệu ứng chụp ảnh chân dung xoá phông như trên máy ảnh chuyển nghiệp.

Đánh giá iPhone 7 Plus

Asus Zenfone 3

Không chỉ gây ấn tượng nhờ cấu hình cao, giá tốt, Zenfone 3 năm nay đã được Asus đầu tư nhiều vào thiết kế khi sở hữu thiết kế nguyên khối với mặt lưng kính và khung viền kim loại. Mặt lưng máy còn được bổ sung cảm biến vân tay siêu nhạy.

Ảnh thực tế Asus Zenfone 3

BlackBerry DTEK60

Mẫu Android thứ ba của BlackBerry và là smartphone đầu tiên của Dâu đên được trang bị cảm biến vân tay. Ngoài khả năng bảo mật cao, cấu hình của DTEK60 mang nhiều cải tiến hơn Priv nhờ khi sở hữu chip Snapdragon 821, RAM 4GB và màn hình độ phân giải 2K. 

Ảnh thực tế BlackBerry DTEK60

Coolpad Max

Điểm thú vị ở smartphone Android màn hình lớn tới từ Coolpad là chế độ DualSpace, tạo ra hai tài khoản sử dụng đầu thời giúp người dùng có thể sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội như Facebook, Twitter hay game trên cùng một điện thoại, chuyển đổi qua lại nhanh chóng.

Ảnh thực tế Coolpad Max

HTC 10

Số 10 được HTC lựa chọn dường như thể hiện sự trọn vẹn về nhiều mặt ở sản phẩm so với các thế hệ One trước. HTC 10 có vóc dáng đẹp với vỏ kim loại nguyên khối, màn hình sắc nét hơn One M9 và M8 đi kèm với hiệu năng mạnh nhờ chip Snapdragon 820 và RAM 4GB.

Đánh giá HTC 10

Huawei P9 

Cũng sở hữu hệ thống kép nhưng hai camera chính trên Huawei P9 có cùng độ phân giải 12 megapixel, cùng tiêu cự, khẩu độ và chỉ khác ở việc một trong đó chuyên dùng để chụp ảnh đen trắng. Thiết kế này nhằm giúp cho chất lượng ảnh chụp từ điện thoại có độ chi tiết cao hơn trong nhiều điều kiện khác nhau. Camera trên Huawei P9 còn được phát triển bởi hãng máy ảnh trứ danh Leica.

Đánh giá Huawei P9

Lenovo Moto Z 

Nét độc đáo ở mẫu smartphone siêu mỏng 5,2 mm là khả năng nâng cấp phần cứng linh hoạt. Chỉ cần gắn thêm các ốp lưng, Moto Z có thể biến thành máy chiếu hay loa di động, thậm chí thành cả một máy ảnh du lịch cầm tay hiệu Hasselblad.

Ảnh thực tế Moto Z

Meizu Pro 6

Mẫu Android cao cấp tới từ Meizu khiến nhiều người liên tưởng tới iPhone từ thiết kế cho đến tính năng. Pro 6 sở hữu thiết kế vỏ nhôm nguyên khối với đường viền bo cong và ăng-ten được đẩy lên sát viền. Mặt trước chỉ có đúng phím Home tích hợp cảm biến vân tay. Màn hình cũng được trang bị công nghệ cảm lực tương tự như 3D Touch trên 6s và iPhone 7.

Ảnh thực tế Meizu Pro 6

Oppo F1 Plus

Thêm một smartphone Android nữa có thiết kế gợi nhiều đến iPhone của Apple. Ngoài kiểu dáng bắt mắt, dáng mỏng, F1 Plus còn được ví là chuyên gia selfie khi sở hữu camera trước lên tới 16 megapixel. 

Đánh giá Oppo F1 Plus

Samsung Galaxy S7 edge

Ra mắt từ đầu năm nhưng tới giờ sức hút của S7 edge vẫn còn rất lớn. Thậm chí, sản phẩm còn vừa được Samsung làm mới bằng các phiên bản màu hồng và xanh san hô Blue Coral. Ngoài thiết kế màn hình cong tràn hai viền, camera với cảm biến DualPixel cho tốc độ cao là trang bị đáng quan tâm trên smartphone cao cấp của Samsung.

Đánh giá Samsung Galaxy S7 edge

Sony Xperia XZ 

Xperia XZ đại diện cho dòng smartphone cao cấp mới của Sony, Z series, đi kèm ngôn ngữ thiết kế Alkaleido, sử dụng khung vỏ kim loại liền khối và không còn lưng chất liệu kính. Tuy nhiên, Xperia XZ vẫn sở hữu khả năng chống nước và chống bụi. 

Đánh giá Sony Xperia XZ

Vivo V3 Max

Ở thời điểm xuất hiện, Vivo V3 Max là smartphone Android hiếm hoi ở mức giá tầm trung dưới 10 triệu đồng có RAM 4GB. Sản phẩm cũng mang thiết kế phổ biến trên nhiều điện thoại năm 2016 khi khung kim loại nguyên khối cùng cảm biến nằm ở mặt lưng.

Ảnh thực tế Vivo V3 Max

Xiaomi Mi 5

Đến năm nay, smartphone cao cấp của Xiaomi mới có mặt trên kệ hàng chính hãng dù đã phổ biến ở Việt Nam nhiều năm qua dưới dạng hàng xách tay. Mi 5 vẫn giữ ưu điểm rõ nét ở smartphone Xiaomi, cấu hình cao và giá thấp, khi được niêm yết chưa đến 8 triệu đồng nhưng sở hữu chip Snapdragon 820 cùng với RAM 3GB.

Đánh giá Xiaomi Mi 5

ZTE Axon 7

Axon 7 có cấu hình mạnh nhưng giá rẻ như Xiaomi Mi 5. Máy trang bị màn hình 5,5 inch độ phân giải QHD Amoled, chip Snapdragon 820 và camera được đánh giá cao. Ngoài ra, ZTE còn sử dụng giao diện thuần Android nên cho hiệu năng mượt mà, dễ sử dụng. 

Tuấn Anh