Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 5/8/2014, 09:23 (GMT+7)

Smartphone vỏ kim loại của Samsung tiếp tục lộ ảnh

Galaxy Alpha có khung viền đẹp hơn nhờ dùng chất liệu kim loại nhưng vẫn đi theo thiết kế truyền thống của Samsung bên trong cấu hình khá tốt.

Galaxy Alpha gây chú ý khi đây là mẫu smartphone Android đầu tiên của Samsung dùng khung viền kim loại. Hình ảnh chi tiết mới được đăng tải trên Weibo cho thấy, điện thoại sắp ra mắt của nhà sản xuất Hàn Quốc không có khác biệt đột phá so với các sản phẩm trước đây hãng đã phát hành.

Mặt trước Galaxy Alpha chia sẻ thiết kế với Galaxy S5 từ dải loa ngoài, các cảm biến hay phím Home dẹt. Phiên bản màu trắng dùng các chấm tròn nhỏ, thiết kế chìm cách điệu. Thông tin cho biết, Galaxy Alpha trang bị màn hình 4,8 inch độ phân giải HD, định hướng đến phân khúc tầm trung cận cao cấp.

Camera, đèn flash và cảm biến đo nhịp tim đặt phía sau máy với thiết kế không nhiều thay đổi. Samsung vẫn làm máy ảnh hơi lồi lên trang bị vòng màu kim loại hạn chế xước. Mặt lưng có gờ nhỏ, nhiều khả năng Galaxy Alpha cho phép tháo mặt sau máy để lắp pin, SIM.

Các cạnh máy được bo bởi khung viền kim loại sáng màu. Galaxy Alpha có kiểu dáng tương đối mỏng và hứa hẹn sẽ cho cảm giác cầm khá dễ chịu nhờ việc làm viền vát nhẹ. Phím nguồn thiết kế đặt ở cạnh phải.

Cạnh trái là phím điều chỉnh âm lượng với thiết kế tỉ mỉ. Galaxy Alpha được các chuyên gia nhận định là bước đệm để Samsung ra mắt nhiều mẫu điện thoại dùng thiết kế kim loại hơn. Nhà sản xuất Hàn Quốc được cho là đang tìm hướng đi mới nhằm cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đặc biệt là Apple.

Tin đồn cho biết, Galaxy Alpha trang bị bộ xử lý tám nhân Exynos 5433, đồ họa Mali-T628, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, máy ảnh chính 12 megapixel, máy ảnh trước 2 megapixel và chạy trên hệ điều hành Android 4.4.4. Smartphone viền kim loại mới có thể được nhà sản xuất Hàn Quốc tung ra trong tháng này, trước thời điểm ra mắt Galaxy Note 4.

Đình Nam
Ảnh: Weibo