Thứ tư, 17/4/2024

Siêu dự án đường sắt cao tốc

Nhiều nhà thầu sẽ tham gia dự án đường sắt cao tốc

"Dự án này rất lớn, phải có nhiều quốc gia, nhiều nhà thầu tham gia. Việt Nam và Nhật Bản hiện mới có chủ trương hợp tác, chưa có cam kết ràng buộc về vốn, công nghệ...", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng trao đổi với báo chí sáng 17/6.
>
Có thể lùi thời gian làm đường sắt cao tốc/ Phó thủ tướng: 'Yên tâm làm đường sắt cao tốc'

Nghị trường nóng với dự án đường sắt cao tốc

Ví von bãi tắm miền Trung như nàng tiên đang ngủ, đại biểu Lương Phan Cừ cho rằng, cần sớm xây đường sắt cao tốc để đánh thức tiềm năng. Ngay lập tức, đại biểu Nguyễn Minh Thuyết phản bác: "Tôi chắc, mở mắt ra nàng tiên sẽ hỏi anh ơi tiền ở đâu để xây dựng?".
>
‘Chúng tôi không chịu sức ép khi đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc'

‘Chúng tôi không chịu sức ép khi đề xuất xây dựng đường sắt cao tốc'

“Đường sắt cao tốc Bắc - Nam là dự án của tương lai nhưng để làm được phải bắt đầu từ hôm nay nếu không sẽ chậm. Nó sẽ góp phần đẩy văn hóa giao thông lên cao nhất”, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Bằng lên tiếng bảo vệ siêu dự án.
>
'Đường sắt cao tốc có rủi ro nhưng vẫn nên làm'

'Đường sắt cao tốc, dự án xa xỉ'

"Chúng ta đã tính đến bài học của Hy Lạp đang khủng hoảng vì nợ công chưa? Không thể quyết dự án này để rồi con cháu phải nai lưng trả nợ", Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Quốc hội Nguyễn Văn Thuận phát biểu về dự án đường sắt cao tốc, chiều 21/5.
>
'Đường sắt cao tốc sẽ làm tăng gánh nợ quốc gia'/ Đường sắt cao tốc - ý tưởng của những người thích đùa