Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 9/12/2019, 20:35 (GMT+7)

VĐV Việt Nam bị chơi xấu khi đoạt HC vàng chạy 800 mét

PhilippinesSuýt ngã vì bị VĐV chủ nhà huých khi cách đích khoảng 10 mét, nhưng Dương Văn Thái vẫn về nhất, đoạt HC vàng chạy 800 mét nam SEA Games 30.

Va chạm xảy ra trong những mét cuối cùng của phần thi chung kết 800 mét nam trên sân điền kinh New Clarks City. Đang chạy ngay sau lưng Carter James Matheus, Dương Văn Thái quyết định lách sang phải để vượt chân chạy chủ nhà. 

Khi VĐV Việt Nam băng lên ngang hàng, trong một tích tắc, Carter James Matheus đã vung tay phải để ngăn cản Dương Văn Thái. 

Động tác huých tay của VĐV Philippines khiến Dương Văn Thái bị mất đà và loạng choạng.

Khoảnh khắc VĐV Philippines huých Dương Văn Thái
 
 

Chân chạy người Nam Định vẫn lao về phía trước và kịp rướn người chạm đích đầu tiên, trong vẻ tuyệt vọng của Carter James Matheus.

Dương Văn Thái phấn khích với chiến thắng kịch tính, trong khi Carter James Matheus lộ rõ vẻ thất vọng ở phía sau. 

VĐV từng bốn lần dự SEA Games ngã vật ra đường chạy. Đồng đội chạy cùng Trần Văn Đăng ngay lập tức tiến đến hỏi thăm và chúc mừng Dương Văn Thái. 

Trước đó, Dương Văn Thái chọn chiến thuật núp gió trong nửa đầu đường đua. Gần tới mốc 400 mét, anh mới bắt đầu tăng tốc để vươn lên top 4.

Carter James Matheus vẫn dẫn đầu và tạo khoảng cách lớn với phần còn lại. Nhưng càng về gần đích, VĐV Philippines càng có dấu hiệu đuối sức. Từ phía sau Dương Văn Thái lần lượt vượt qua hai chân chạy Malaysia để lên thứ nhì, bắt kịp Carter James Matheus rồi về nhất, bất chấp tiểu xảo chơi xấu VĐV nước chủ nhà. 

Trong lúc chưa biết kết quả vì phải chờ đợi các trọng tài xem lại băng ghi hình, Dương Văn Thái vẫn vui mừng khôn xiết. Kết quả được công bố sau đó cho thấy VĐV Việt Nam về nhất với thành tích 1 phút 49,91 giây, còn Carter James Matheus về nhì với 0,26 giây chậm hơn. 

Chiến thắng này giúp Dương Văn Thái có HC vàng thứ hai tại SEA Games 30, sau chiếc đầu ở nội dung 1.500 mét hôm 8/12. Đây cũng là chiếc HC vàng thứ 10 của đội điền kinh Việt Nam từ đầu Đại hội năm nay.

Ngày mai, các đồng đội của Dương Văn Thái là Nguyễn Thị Huyền và Quách Thị Lan vẫn còn một nội dung 400 mét rào nữ để hoàn thành chỉ tiêu 11 HC vàng mà điền kinh Việt Nam được giao tại SEA Games năm nay. 

Dương Văn Thái chạy chung kết 800 mét nam
 
 

Phạm Đương - Quang Huy (từ New Clarks City)