VnExpress logo Seagame 2019

Thái Lan thắng Lào nhờ hai bàn cuối trận

PhilippinesThái Lan thắng Lào 2-0 ở lượt đấu thứ tư bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, chiều 3/12.

  • 90'+5
    Trận đấu kết thúc

    Thái Lan thắng vất vả bằng hai bàn thắng của Suphanat ở cuối trận. Chiến thắng 2-0, dù vậy, vẫn khiến thầy trò Akira Nishino gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng-thua ở bảng đấu.

    a9715e115b04a25afb15-157536775-1122-7571

    Cầu thủ Thái Lan mừng chiến thắng vất vả. Ảnh: Lâm Thỏa.

  • 90'+4
    Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0

    Suphanat ấn định tỷ số sau pha đệm bóng vào khung thành trống. Hàng thủ Lào không kịp lui về sau quả đá phạt. 

    Thái Lan nâng tỷ số lên 2-0
     
     
  • 90'
    Thái Lan ghi bàn

    Thủ môn Thilavong trượt ngã sau khi đẩy bóng từ quả tạt của Thái Lan. Bóng tìm đến chân Suphanat ở rìa vòng cấm. Tiền vệ số 17 bấm bóng loại bỏ Thilavong và hàng loạt cầu thủ phòng ngự Lào. Thái Lan mở tỷ số ở phút 90.

    Thái Lan ghi bàn
     
     
    820fd661d3742a2a7365-157536769-5272-3146

    Suphanat là người hùng của Thái Lan ở trận gặp Lào. Ảnh: Lâm Thỏa.

  • 88'
    Bàn thắng của Thái Lan không được công nhận

    Suphanat sút tung lưới Lào từ rìa vòng cấm. Trọng tài thổi phạt việt vị với trung vệ Shinnaphat - người đứng chắn trước mặt thủ môn Thilavong. Pha quay chậm cho thấy đây là quyết định có phần nhạy cảm.

    Bàn thắng của Thái Lan không được công nhận
     
     
  • 85'
    Thilavong tiếp tục tỏa sáng

    Suphanat nhận bóng trống trải trong vòng cấm và cứa lòng hiểm hóc vào góc xa. Nhưng thủ môn Thilavong bắt bài và ôm gọn trái bóng.

    Thilavong tiếp tục tỏa sáng
     
     
  • 83'
    Thủ môn Lào lại chơi hay

    Tiền vệ Anon (Thái Lan) vô-lê căng và hiểm từ ngoài vòng cấm, nhưng Thilavong cản phá xuất thần. Lào vẫn đứng vững dù sức ép ngày một lớn. 

    Thủ môn Lào lại chơi hay
     
     
  • 80'

    Mưa ngày càng nặng hạt trên sân Rizal. Thái Lan tạo ra sức ép lớn nhưng vẫn chưa có bàn thắng. Trung vệ Shinnaphat đánh đầu ra ngoài từ cự ly hơn năm mét.

  • 73'
    Lào thay người

    Tiền đạo Bounphachan (số 17) - một trong những cầu thủ tấn công chơi xông xáo bên phía Lào - rời sân. Vanna (số 20) vào thay. Lào đang chịu sức ép lớn từ Thái Lan. 

  • 71'
    Supachai suýt ghi bàn

    Thái Lan tạt bóng rất nhiều sau khi Supachai vào sân. Tiền đạo số 9 xử lý bóng bổng tốt và lại đối mặt với Thilavong. Nhưng thủ môn Lào chơi tập trung, hóa giải pha dứt điểm từ cự ly gần.

    Supachai suýt ghi bàn
     
     
    91299fbfa0aa59f400bb-157536628-5104-9152

    Thái Lan có liên tiếp hai cơ hội rõ rệt sau khi Supachai (xanh) vào sân. Ảnh: Lâm Thỏa.

  • 68'
    Supachai bỏ lỡ cơ hội

    Ít phút sau khi vào sân, Supachai đón thành công quả tạt của đồng đội. Tiền đạo số 9 không thắng được thủ môn Thilavong trong pha đối mặt.

    Supachai bỏ lỡ cơ hội
     
     

Thông tin trước trận

- Bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra từ ngày 25/11 đến 5/12, trên hai sân cỏ nhân tạo Rizal và Binan, Philippines. Thái Lan và Lào nằm chung bảng với bốn đội nữa là Việt Nam, Singapore, Indonesia và Brunei. Theo điều lệ, hai đội đứng đầu bảng sẽ đi tiếp và đấu chéo với hai đội bảng A tại bán kết.

- Sau ba lượt trận đầu, Thái Lan thua Indonesia 0-2, thắng Brunei 7-0 và thắng Singapore 3-0. Đội bóng xứ Chùa vàng đang đứng nhỉ bảng B với sáu điểm và hiệu số +8. Lào đứng thứ tư với bốn điểm, hiệu số -2. Cả hai đội đều còn hy vọng vào bán kết.

- Theo điều lệ giải, nếu các đội bằng điểm nhau, hiệu số bàn thắng-thua là chỉ số phụ được xét đến đầu tiên, rồi mới đến thành tích đối đầu. Thực tế, ở bảng này, cửa đi tiếp của Thái Lan đang hẹp hơn Việt Nam (9 điểm, hiệu số +12) và Indonesia (6 điểm, hiệu số +3). Trận gặp Lào là cơ hội để Thái Lan cải thiện hiệu số trước khi quyết đấu với Việt Nam ở lượt trận cuối. Indonesia đang có hiệu số thấp nhất trong ba đội, nhưng được gặp hai đối thủ yếu là Brunei và Lào ở hai lượt trận còn lại. 

- Trận đấu tại Rizal sẽ diễn ra trên mặt sân sũng nước, do ảnh hưởng của bão Kammuri tại Philippines. Đây có thể là bất lợi với Thái Lan - đội có sở trường là những pha phối hợp bóng ngắn và đang chơi tốt dần lên qua từng trận tại SEA Games 30. 

Mưa lớn tại Rizal có thể ảnh hưởng đến lối đá kỹ thuật của Thái Lan.

Mưa lớn tại Rizal có thể ảnh hưởng đến lối đá kỹ thuật của Thái Lan.