Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 25/11/2019, 13:23 (GMT+7)

Fox Sports xếp Quang Hải vào danh sách ngôi sao SEA Games

Trang thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports chọn tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong sáu cầu thủ được chờ đợi tỏa sáng ở SEA Games 30.

Tiền vệ 22 tuổi Nguyễn Quang Hải sẽ là thủ lĩnh của Việt Nam ở SEA Games, với mục tiêu không gì khác là mang về HC vàng. Quang Hải cùng CLB Hà Nội vào chung kết liên khu vực AFC Cup và đi đến tứ kết Asian Cup cùng đội tuyển Việt Nam. Là cầu thủ tài năng và giàu kinh nghiệm nhất đội, anh được coi là niềm cảm hứng để Việt Nam tìm kiếm HC vàng SEA Games đầu tiên.

Nếu như Quang Hải nổi lên từ năm ngoái, tiền đạo 21 tuổi Supachok Sarachat mới trở thành thủ lĩnh hàng công Thái Lan kể từ vòng loại U23 châu Á tháng 3/2019. Anh chiếm suất chính thức tại Buriram United cũng như đội tuyển Thái Lan. Được HLV Akira Nishino đánh giá cao, Supachok đá chính cả năm trận đã qua ở vòng loại World Cup. Trong đó, anh ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Thái Lan ở thắng lợi 3-0 trên sân Indonesia. Với việc Ekanit Panya chấn thương nặng trước thềm SEA Games, Supachok được kỳ vọng giúp Thái Lan bảo vệ huy chương vàng bóng đá nam tại Philippines.

Một trong số ít cầu thủ thi đấu ở châu Âu về dự SEA Games là tiền đạo 17 tuổi Luqman Hakim. Tài năng trẻ Malaysia vừa được chiêu mộ bởi CLB Bỉ Kortrijk - do tỷ phú Vincent Tan sở hữu. Trước khi sang trời Âu, Luqman Hakim sẽ có dịp thể hiện ở SEA Games. Anh góp công đưa Malaysia vào chung kết U19 Đông Nam Á 2019, chỉ chịu thua Australia. Với sự vắng mặt của trụ cột Safawi Rasid, Luqman có thể được HLV Ong Kim Swee trao cơ hội.

SEA Games là cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Luqman Hakim bước ra sân khấu, nhưng cũng là dịp để các cựu binh như Stephan Schrock thể hiện đẳng cấp. Chủ nhà Philippines chịu áp lực không nhỏ và kinh nghiệm của tiền vệ 33 tuổi và không thể thiếu. Chưa kể đội quân của Goran Milojevic không được đánh giá cao ở cấp độ trẻ. Philippines cùng bảng A với Malaysia, Myanmar, Campuchia và Timor Leste. Cơ hội để Schrock và đồng đội vượt qua vòng bảng là không nhỏ. 

Ở bảng B, cửa đi tiếp của Indonesia không lớn trước ứng viên vô địch như Việt Nam và Thái Lan. Nhưng, họ chạy đà cho Đại hội bằng hai trận giao hữu với U22 Iran. U22 Indonesia thắng một và hòa một trận. Ghi bàn ở cả hai trận này là tiền vệ tấn công Muhammad Rafli. Thầy trò Indra Sjafri vô địch U22 Đông Nam Á 2019 mà không có một trung phong đúng nghĩa. Với chiều cao 180 cm, Rafli có thể được đẩy lên đá cắm tại SEA Games, và được hỗ trợ bởi Egy Maulana và Osvaldo Haay.

Một cầu thủ quá tuổi gây chú ý khi được triệu tập dự SEA Games là Faris Ramli. Tiền vệ cánh 27 tuổi chơi chói sáng mùa giải vừa qua, và đoạt danh hiệu "Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Singapore". HLV Fandi Ahmad mang đến SEA Games hai con trai là trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi. Nhưng Faris mới là ngòi nổ trong lối chơi của Singapore. Đội bóng quốc đảo cũng nằm ở bảng B tử thần nhưng vẫn có thể đi tiếp nếu Faris tỏa sáng đúng lúc.

Xuân Bình (theo Fox Sports)

Ảnh: Đức Đồng, Inquirer, SM, Bola, FAT.