Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 22/1/2021, 20:56 (GMT+7)

Sân Pleiku chật kín trong ngày Kiatisuk trở lại

Chiến thắng 2-1 trước SLNA ở vòng 2 V-League chiều 22/1 đem lại niềm vui lớn cho thầy trò Kiatisuk và bầu Đức.

Sân Pleiku chật kín khán giả trong trận sân nhà đầu tiên của HAGL tại V-League 2021. Sức nóng của trận đấu tăng thêm với sự hiện diện của cựu tiền đạo Kiatisuk trên ghế huấn luyện. Chân sút người Thái Lan từng khoác áo HAGL từ năm 2002 đến 2006 và được người hâm mộ Gia Lai rất yêu mến.

Bầu Đức dự khán trận đấu trên khán đài. Gần hai năm qua, ông bầu của bóng đá Gia Lai không đến sân xem đội nhà thi đấu. Tuy nhiên, sự trở lại của Kiatisuk dường như khiến bầu Đức háo hức hơn. Trả lời VnExpress gần đây, bầu Đức nói ông không muốn đặt nặng chuyện thắng thua với thầy trò Kiatisuk ở mùa giải này.

Kiatisuk tươi cười khi được các phóng viên chú ý. Ở trận ra quân, HAGL thua Sài Gòn 0-1 trên sân Thống Nhất. Sau trận đấu, Kiatisuk cho rằng đội của ông đá hay hơn nhưng thua vì một sai lầm.

Tuy nhiên, cuộc hội ngộ giữa Kiatisuk, bầu Đức và khán giả Gia Lai suýt bị SLNA phá hỏng. Đội khách mở tỷ số ở phút 17 ở một pha phạt góc. Tận dụng tình huống lộn xộn, Felipe dứt điểm cận thành sau khi các cầu thủ chủ nhà phá bóng không dứt khoát.

Dẫn trước, nhưng SLNA lại bị mất người phút 30. Thái Bá Sang nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Văn Toàn, chỉ bảy phút sau khi lĩnh thẻ vàng đầu tiên vì một pha vào bóng bằng gầm giày.

Ngoài đường biên, HLV SLNA Ngô Quang Trường bất mãn với quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân. Ông còn nhiều lần khác phàn nàn với trọng tài bàn khi các học trò phải chịu những phán quyết bất lợi. Về cuối trận, ông Trường bị trọng tài phạt thẻ vàng vì phản ứng thái quá.

Chơi hơn người, nhưng HAGL không thể chuyển hoá lợi thế thành bàn thắng. Những đợt lên bóng của họ thiếu đột biến, dù có lúc HAGL chơi với bốn tiền đạo. Trong hiệp một, Công Phượng một lần vô-lê đẳng cấp, nhưng bóng trúng cột dọc.

Phải đến giữa hiệp hai, HAGL mới gỡ hoà. Washington Brandao dốc biên ở cánh trái, rồi căng ngang để Minh Vương đệm bóng ghi bàn. Sau khi lập công, tiền vệ này chạy ra đường biên để chia vui cùng HLV Kiatisuk.

Bảy phút trước khi hết hiệp hai, nhận bóng từ pha làm tường của Đại Dương, Văn Toàn sút chéo góc, đánh bại thủ môn Văn Hoàng. Tiền đạo sinh năm 1996 kỷ niệm lần thứ 143 khoác áo HAGL bằng một bàn thắng đẹp. Văn Toàn là cầu thủ có nhiều lần khoác áo CLB nhất trong đội hình HAGL ở trận này.

Văn Toàn chia vui với đồng đội Hồng Duy - cầu thủ được rút khỏi sân ít phút trước. Văn Toàn và Hồng Duy là những người bạn thân thiết trong và ngoài sân. Họ gắn bó ở cả CLB lẫn khi lên tuyển.

Kiatisuk lập tức chỉ đạo học trò tập trung để bảo vệ thành quả trong những phút còn lại. Cuối trận, đội chủ nhà có thêm một cơ hội ngon ăn để gia tăng cách biệt, nhưng pha cứa lòng chân trái của Công Phượng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bầu Đức xuống sân chia vui cùng thầy trò Kiatisuk. HLV người Thái Lan từng chia sẻ bầu Đức là lý do lớn nhất khiến ông quyết định trở lại HAGL, bên cạnh tình yêu với khán giả đội bóng.

Đức Đồng