Thứ năm, 28/3/2024
Thứ ba, 25/2/2020, 14:05 (GMT+7)

Săn mây luồn Tây Bắc

Các nhiếp ảnh gia ghi lại vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện giữa mây trời cùng núi, đồi Tây Bắc và những điểm đến nổi tiếng trong mùa xuân.

Mây luồn tại trung tâm thị xã Sa Pa. Loại mây này là đặc trưng của Tây Bắc, thường xuất hiện trong mùa đông và xuân.

Các nhiếp ảnh gia Bùi Xuân Việt (Đồng Nai), Trần Minh Dũng và Ao Kim Ngọc (TP HCM) cùng săn mây trong các dịp trước, trong và sau Tết trên cung đường Lào Cai - Lai Châu.

“Hành trình săn mây luồn trên những nẻo đường Tây Bắc mang lại cho chúng tôi nhiều trải nghiệm đáng nhớ”, anh Bùi Xuân Việt chia sẻ.

Làn mây trôi lúc những con phố ở Sa Pa lên đèn. Một trong những địa điểm đẹp để săn mây luồn là Sân mây trên núi Hàm Rồng, với điểm cao nhất 1.850 m. Để lên núi Hàm Rồng, du khách phải đến quảng trường trung tâm Nhà thờ đá, đi bộ ra phía sau theo các bậc thang.

“Vũ điệu" của mây lúc sáng sớm trên đồi chè Ô Long, cách trung tâm Sa Pa khoảng 7 km. Những cây mai anh đào ra hoa được trồng xen kẽ trên lối đi giữa các đồi chè. Loài hoa này nở vào khoảng tháng 12 tới tháng 1 hàng năm. Ngoài Sa Pa, các địa phương khác như Đà Lạt, Kon Tum cũng nổi tiếng với mai anh đào.

Mây trôi trong ánh nắng vàng buổi chiều tại đèo Ô Quy Hồ. Con đèo nằm trên quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, cách trung tâm Sa Pa khoảng 15 km, nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Nhà thờ Hầu Thào, bản Hang Đá mờ ảo trong mây cuối chiều. Địa điểm này cách Sa Pa khoảng 7 km, được đánh giá còn giữ nguyên bản sắc của Sa Pa, từ thiên nhiên tới con người.

Mây trôi trên bản Sâu Chua, cách trung tâm thị xã 6 km. Bản Sâu Chua được ví như "nàng Lọ Lem” của Sa Pa bởi nơi đây chưa phát triển thương mại, mang vẻ đẹp hoang sơ với tầm nhìn biển mây hút tầm mắt.

Quần thể tâm linh Fansipan trong hoàng hôn và biển mây. Cụm công trình này được xây dựng theo phong cách kiến trúc chùa cổ thuần Việt như Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự. Nơi đây còn có các công trình tâm linh như Đại Tượng Phật A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát, đường La Hán chạy men theo sườn núi.

Xung quanh cột mốc Fansipan được lắp sàn gỗ thuận tiện cho du khách tham quan. Đây cũng là địa điểm nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích để săn mây và chụp ảnh bầu trời sao. 

Mây phủ trên những thửa ruộng bậc thang Tây Bắc trong mùa xuân. 

Hoàng hôn dưới chân núi Chu Va. Ngọn núi này nằm ở huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Từ Sa Pa, du khách theo quốc lộ 4D hướng đi Lai Châu khoảng 30 km là đến Chu Va.

“Du khách có thể bắt gặp những đám mây như nhảy múa, khi trôi nhẹ sau dãy núi phía xa, khi cuồn cuộn trên thung lũng. Mây tô điểm cho quang cảnh núi trời hùng vĩ nơi đây”, chị Ao Kim Ngọc (ảnh), một thành viên trong đoàn chia sẻ.

Hoa cải vàng tại một điểm ngắm cảnh nhìn xuống đèo Ô Quy Hồ. 

Mây luồn Sa Pa
 
 

Mây luồn Sa Pa

Huỳnh Phương

Ảnh: Bùi Xuân Việt, Ao Kim Ngọc, Trần Minh Dũng

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net