Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 29/7/2020, 15:18 (GMT+7)

Quảng Nam kiểm soát người từ Đà Nẵng vào

Cảnh sát dừng xe yêu cầu người dân đi từ Đà Nẵng vào Quảng Nam đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Sáng 29/7, nhiều người dân trú ở Đà Nẵng đi Quảng Nam bằng ô tô, xe máy. Trên tuyến đường ĐT 603B, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Công an tỉnh Quảng Nam đã lập chốt chặn để kiểm soát.

Một cảnh sát giao thông đeo khẩu trang, ra hiệu lệnh cho các phương tiện dừng, xuống trạm kiểm soát để khai báo y tế.

Chốt kiểm tra y tế số một của Quảng Nam chỉ cách địa phận Đà Nẵng hơn 500 m. Tại đây có 10 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ chặn xe và yêu cầu người dân khai báo y tế trước khi vào địa phận tỉnh Quảng Nam.

Một chiến sĩ công an đo thân nhiệt cho người dân từ Đà Nẵng vào. Theo quy định, những người thân nhiệt cao (từ 37,5 độ trở lên), có dấu hiệu ho, sốt sẽ bị đưa đi cách ly tập trung.

Máy đo nhiệt độ báo một người dân gần 35 độ. “Công việc đi lại gấp gáp, nhưng khi có hiệu lệnh từ cảnh sát giao thông thì tôi cố gắng khai báo đầy đủ", anh Trần Văn Thị, ngụ huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng nói. Anh Thị đang làm việc cho một dự án ở thị xã Điện Bàn, sáng mỗi ngày anh đều rời nhà đi và chiều tối quay về.

Chốt kiểm soát chật kín người làm thủ tục khai báo y tế sáng 29/7. Đa số là người dân đi làm việc, buôn bán giữa hai địa phương.

Sau khi khai báo nơi khởi hành, nơi đến, tình trạng sức khỏe, số điện thoại liên hệ, người đến từ Đà Nẵng sẽ nộp giấy lại cho Trạm kiểm soát.

Một du khách nước ngoài lưu trú ở Đà Nẵng đi vào Hội An làm việc, đang được cảnh sát hướng dẫn khai báo y tế.

Cảnh sát giáo thông hướng dẫn phương tiện vào lối dừng để khai báo y tế.

Để phòng chống dịch Covid-19, Quảng Nam lập chốt kiểm soát số 2 trên đường ĐT 607 gần Trường Đại học quốc tế Thái Bình Dương; chốt số 3 tuyến Quốc lộ 1 gần bến xe Bắc Quảng Nam; chốt số 4 Quốc lộ 14B gần Trạm cân.

Tài xế dừng xe bên đường đến khai báo y tế. Ngoài các chốt kiểm soát do công an tỉnh lập, các huyện trên địa bàn Quảng Nam cũng thành lập chốt trên địa bàn.

Trung úy Trưng Minh Thịnh, Phòng cảnh sát cơ động ăn bữa trưa trong lán trại tại chốt kiểm soát. Theo quy định, người từ Đà Nẵng đến Quảng Nam phải khai báo y tế bắt buộc, cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm

Bộ Y tế sáng nay ghi nhận 8 ca nhiễm nCoV, đều liên quan đến các bệnh viện ở Đà Nẵng, nâng số ca nhiễm năm ngày qua lên 30. Như vậy, năm ngày qua, riêng Đà Nẵng ghi nhận 26 ca nhiễm, Quảng Ngãi một ca, Quảng Nam ba ca. Các ca Quảng Ngãi, Quảng Nam đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Quảng nam kiểm soát người từ Đà Nẵng đi vào
 
 

Đắc Thành