Thứ năm, 18/4/2024
Thứ tư, 7/5/2014, 14:39 (GMT+7)

Quầng mặt trời xuất hiện ở Quảng Ninh

Trưa 7/5, người dân TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã được chứng kiện hiện tượng thiên nhiên kỳ thú - quầng mặt trời lung linh sắc màu.

Hiện tượng trên kéo dài trong khoảng một giờ, từ 11h đến 12h trưa nay.

Quầng mặt trời là hiện tượng quang học tự nhiên, do ánh sáng của mặt trời chiếu qua đám mây tầng cao ở cao độ trên 6.000 m. Do mây có cấu trúc là các tinh thể băng nên khi đó ánh sáng mặt trời bị khúc xạ và sinh ra những vòng tròn.

 

Quầng mặt trời xuất hiện là biểu hiện thời tiết đang diễn ra tại địa phương khá tốt, trời không mưa, khô ráo, có nắng to.

Nó có nhiều màu sắc giống như cầu vồng, bao gồm màu đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Quầng có thể xuất hiện cả ban ngày và ban đêm nhưng phải là những thời điểm có mặt trời hoặc mặt trăng sáng.

Dù là hiếm gặp, nhưng ở Việt Nam đây không phải là lần đầu xuất hiện quầng mặt trời. Hiện tượng này từng được chứng kiến ở Đà Lạt, Lào Cai, Đà Nẵng... Các chuyên gia khẳng định, quầng mặt trời là hiện tượng tự nhiên bình thường, không như tiên đoán hay đồn đại có liên quan đến bão lụt như nhiều người vẫn nghĩ.

Mọi người không bỏ lỡ cơ hội ghi lại bức ảnh khi nhìn thấy quầng mặt trời. Theo các chuyên gia, người xem có thể quan sát bằng mắt thường mà không sợ bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

Nhiều người địa phương cho biết đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy hiện trượng kỳ thú trên.


Hằng Ninh