Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 25/9/2018, 00:00 (GMT+7)

Vườn hoa súng 50 màu của chàng trai 8x

Với công việc ươm hoa súng bán qua Facebook, mỗi tháng anh Khanh ở Thừa Thiên Huế thu 35-40 triệu đồng.

Tận dụng đất tại địa phương bỏ trống, anh Huỳnh Văn Khanh (29 tuổi, xã Vinh Hải, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) xây dựng vườn ươm hoa súng rộng hơn một hecta. Hiện vườn có 100 loại với 50 màu sắc.

Những cây hoa súng được ươm trong chậu nhỏ, đặt dưới hồ nước. "Năm 2013, mình bắt đầu mua hoa súng từ Thái Lan về ươm thử nghiệm trong vườn nhà, hoa phát triển tốt. Thấy nhiều người đam mê hoa súng, mình nhân giống và bán ra thị trường", anh Khanh chia sẻ.

Anh Khanh dùng Facebook để kết nối những người thích chơi hoa súng. Không chỉ bán ở Thừa Thiên Huế, anh còn xuất hoa đi nhiều tỉnh thành.

Hoa súng hoàng hậu, một trong những loại theo anh Khanh rất quý ở Thái Lan.

Hàng ngày, anh Khanh và người thân lội xuống ao tìm bắt ốc sên và ngắt đi những lá thối, giữ cho hồ sạch sẽ.

Cây hoa súng màu xanh ngọc. Loài hoa này dễ trồng, chủ yếu phải cho tiếp xúc nhiều ánh nắng. Nếu trồng trong chậu thì chậu phải lớn, chậu càng to thì hoa súng càng phát triển và cho hoa to.

Một loại hoa súng màu trắng, nhị vàng. Chủ vườn cho biết, ngoài việc nhân thêm nhiều giống hoa súng mới, thời gian tới anh sẽ biến vườn hoa súng thành nơi cho thuê chụp ảnh.

Tùy vào loại hoa súng mà giá thành khác nhau. Trung bình, mỗi cây hoa súng anh Khanh bán 300.000-500.000 đồng.

So với hoa súng mọc tự nhiên ở các ao hồ, hoa súng Thái Lan của anh Khanh ươm trồng bông to hơn, có nhiều màu sắc khác biệt.

8x kiếm hàng trăm triệu đồng từ vườn hoa súng Thái Lan
 
 

Võ Thạnh