Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 5/3/2018, 13:24 (GMT+7)

Tân binh cắt tóc, bịn rịn chia tay người yêu trước khi nhập ngũ

Trước khi vào môi trường quân đội, Nguyễn Đức Huy (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) "tẩy" mái tóc đỏ thời trang, gửi lại điện thoại cho người yêu.

Nguyễn Đức Huy (24 tuổi) là con trai độc đinh trong gia đình có hai anh em. Quyết định nhập ngũ sau khi tốt nghiệp đại học của Huy nhận được sự ủng hộ lớn của bố mẹ - vốn là quân nhân. Ba ngày trước khi lên đường, Huy cắt mái tóc nhuộm đỏ để đến với tóc lính 3 phân.

Người yêu giúp Huy nhuộm mái tóc 3 phân sang màu đen.

“Mẹ yêu màu xanh này đã lâu rồi và mẹ muốn con cũng yêu”, mẹ Huy xúc động nói khi nhìn thấy con trai cứng cáp hơn trong bộ quân phục.

Chia sẻ lý do ủng hộ con nhập ngũ, bố Huy cho biết mong muốn con trai mạnh mẽ hơn cả về tinh thần lẫn thể chất, hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Bố mẹ đều là quân nhân, quen với tác phong người lính, nhưng Huy chưa bao giờ nghĩ có ngày trở thành người lính. Cậu thích kinh doanh, dự định sau khi thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, sẽ tiếp tục điều đó.

Bộ chỉ huy quân sự thành phố Vĩnh Yên tổ chức cho tân binh toàn thành phố viếng mộ liệt sĩ trước ngày giao quân.

Trong số tân binh, Huy thuộc lứa nhiều tuổi vì đã tốt nghiệp đại học và đang có người yêu. Sau ba tháng huấn luyện tân binh, nếu bắn giỏi sẽ được nghỉ phép. Huy quyết tâm sẽ giành lấy những ngày nghỉ phép để về thăm người yêu.

Chuẩn bị một cuốn nhật ký, Huy dự định viết lại những ngày tháng đáng nhớ nhất trong cuộc đời cho người yêu đọc. Đêm trước ngày lên đường, Huy muốn viết gì đó lên mạng xã hội để chào mọi người, nhưng rồi lại thôi. "Ủy mị quá bạn bè lại trêu", Huy tâm sự.

Tân binh bị cấm sử dụng điện thoại, Huy đưa chiếc điện thoại thông minh của mình cho người yêu.

Trước giờ lên xe cùng hơn 100 tân binh khác, Huy nhìn gia đình mình, nở nụ cười như nhắn nhủ "chỉ có 3 tháng thôi, không có gì phải buồn".

Chiếc xe chở tân binh lăn bánh, người thân phía dưới liên tục vẫy tay, không quên dặn dò "giữ gìn sức khỏe".

Theo quy định, Huy và các tân binh sẽ phục vụ 24 tháng trong quân đội.

Người thân xúc động khi tiên các chiến sĩ lên đường nhập ngũ
 
 

Tân binh chia tay gia đình ngày nhập ngũ. Video: Huy Mạnh.

Đỗ Mạnh Cường