Thứ ba, 16/4/2024
Thứ ba, 23/2/2016, 11:22 (GMT+7)

Tân binh bịn rịn ngày lên đường nhập ngũ

Người bà 85 tuổi ôm chặt cháu trai duy nhất, nước mắt lăn dài, cô gái quyến luyến chia tay người yêu... là những hình ảnh trong lễ tiễn tân binh Hà Nội lên đường nhập ngũ.

Sáng 23/2, tại sân vận động trung tâm huyện Ba Vì (Hà Nội), UBND huyện tổ chức lễ tiễn 240 tân binh lên đường nhập ngũ.

Theo Ban chỉ huy quân sự huyện Ba Vì, trong 240 tân binh đợt này có tới 40% đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và nhiều trường hợp viết đơn xung phong nhập ngũ.

Tân binh Đỗ Thành Nam ở Đông Quang, Ba Vì, không kìm được nước mắt khi bế cháu - con của anh trai. Nam chia sẻ "đây là lần đầu tiên xa nhà, rất nhớ những người thân, đặc biệt là cháu bé hàng ngày tíu tít ở bên".

Tiễn cháu trai duy nhất trong nhà là Đặng Tiến Tùng lên đường nhập ngũ, cụ Nguyễn Thị Hồng (85 tuổi ở Đông Quang) liên tục ôm mặt khóc. Khi cháu đã lên xe, bà vẫn níu tay, bám theo chiếc ba lô sau lưng. "Ngày nào bà cháu cũng có nhau, biết là nó lên đường nhập ngũ chỉ cách vài chục cây số nhưng tôi vẫn nhớ vẫn thương lắm", bà Hồng chia sẻ.

Được đồng đội chỉnh trang quân phục, Lương Thế Vinh ở Vân Hòa, Ba Vì đã kìm nén được cảm xúc khi phải chia tay em gái tròn 10 tháng tuổi. Với Vinh xa nhà lần đầu tiên này nhớ nhất là cô em gái vì từng ẵm bồng mỗi ngày. 

Trong buổi tiễn tân binh ở huyện Ba Vì, tân Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải đã tặng quà và động viên các chàng lính trẻ. Đợt này, Hà Nội giao hơn 4.000 quân, trong đó 54,4% đạt trình độ đại học, cao đẳng; có 65 người đang là công chức, viên chức, 290 người là con cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, thủ đô có 1.354 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Giây phút chuẩn bị lên xe, nhiều người thân của các tân binh ôm chặt và bật khóc nức nở.

Đặng Khương Duy ôm bạn gái trước khi lên xe về đơn vị. 

Nhìn dòng người vẫy tay chào tạm biệt, nhiều lính mới bật khóc.

Mẹ Nguyễn Đức Hiển cùng chị em và người thân liên tục bám theo chiếc xe.

Sáng cùng ngày, tại gò Đống Đa, Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung đã tới tiễn 110 tân binh lên đường nhập ngũ.

Chàng trai Lê Văn Phong lưu luyến chia tay em trai 5 tuổi. Các tân binh sẽ được giao cho 4 đơn vị là sư đoàn bộ binh 301 Bộ Tư lệnh thủ đô; Sư đoàn 361 Quân chủng Phòng không - Không quân; Sư đoàn 308 Bộ binh cơ giới thuộc Quân đoàn 1, Lữ đoàn Pháo binh 45 Bộ tư lệnh Pháo binh.

Bá Đô - Hoàng Phương