Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 24/1/2016, 11:38 (GMT+7)

Sa Pa trong tuyết rơi âm 3 độ C

Sáng 24/1, thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, Lào Cai) ngập một màu trắng của tuyết. Rất đông du khách đã thỏa lòng mong đợi khi được ngắm những bông tuyết trắng xốp trong giá rét -3 độ C.

Từ 0h sáng nay nhiệt độ Sa Pa, nơi có độ cao 1.800 m so với mực nước biển, đã xuống 0 độ C. Tuyết bắt đầu rơi, ban đầu mật độ thưa, sau dày hơn.

Ghi nhận tại trạm khí tượng Sa Pa nhiệt độ lúc 6h sáng là -2 độ C. Nhiều du khách từ dưới xuôi lên bất chấp giá rét, đổ ra công viên, vườn hoa để ngắm tuyết. 

Khác với băng giá, tuyết xốp và nhẹ hơn. 

Tuyết phủ trên những cây nhỏ tạo nên những hình ảnh đẹp. Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, nhiệt độ lúc 10h sáng ở Sa Pa đã xuống -3,2 độ C, mức thấp nhất trong lịch sử cơ quan khí tượng ghi nhận được ở nơi này.

Khung cảnh tuyết không khác gì châu Âu khiến du khách thích thú. Giám đốc cơ quan khí tượng Lào Cai cho biết thêm, ngoài huyện Sa Pa, ở huyện Bát Xát và Bắc Hà (Lào Cai) cũng có tuyết. 

"Điều đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử Sa Pa ghi nhận hiện tượng mưa băng. Nó tương tự như mưa đá trong mùa hè, nhưng hạt băng nhỏ, kích cỡ chỉ một mm2", ông Hải nói.

Tuyết rơi liên tục từ 0h sáng đến tận trưa nay và chưa có dấu hiệu ngừng rơi. Những mái nhà ở khu phố Tây được phủ kín tuyết, bên dưới xe cộ tấp nập.

Linh thích thú khi nghịch tuyết. "Lần đầu tiên em đi canh tuyết mà đã được toại nguyện, thật may mắn", Linh nói.

Các nhà nghỉ, khách sạn ở Sa Pa mấy hôm nay kín khách bởi người dân khắp nơi đổ về ngắm tuyết.

Do không khí lạnh vẫn tràn về nên nhiệt độ tiếp tục xuống thấp và khả năng hôm nay, ngày mai Sa Pa vẫn có tuyết rơi.

Thị trấn Sapa chìm trong màu trắng của mưa tuyết
 
 

Hoa tuyết ở Sa Pa

Giang Huy