Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 12/10/2015, 20:09 (GMT+7)

Ôtô Lexus, xe ga bị thiêu cháy trong hầm chung cư Xa La

Trong gần 300 phương tiện bị hư hỏng do hỏa hoạn tại tầng hầm chung cư Xa La (Hà Đông, Hà Nội) tối 11/10 có cả trăm xe tay ga đắt tiền, hai ôtô bị sức nóng làm hư hại.

Chiều 12/10, công tác khám nghiệm hiện trường tầng hầm chung cư CT4A Xa La (Hà Đông) chưa kết thúc. Các lối vào cửa hầm bị phong tỏa kín.

Hệ thống ống kỹ thuật, dây diện và bốt điện trong tầng hầm được cảnh sát kiểm tra kỹ, một số mẫu vật cũng được lấy đi để điều tra.

Cạnh lối ra vào hầm là hàng trăm xe máy xếp hàng dọc cháy trơ khung sắt.

Diện tích gặp hỏa hoạn lan rộng hơn 1.000 m2 trong tầng hầm của tòa CT4A và một phần toà CT4B do các tòa nhà có hầm thông nhau. Thống kê sơ bộ đến chiều nay, gần 300 phương tiện các loại bị ảnh hưởng.

Tầng hầm chia làm nhiều dãy để xe, riêng khu vực xe tay ga có hàng trăm chiếc đã bị biến thành sắt vụn.  

Một ôtô bị sức nóng của đám cháy làm hư hỏng nặng.

Chiếc Lexus 570 bị cháy xém phần đuôi. Ảnh: Otofun

Chị Bùi Thu Trang ở căn hộ 2009 bị cháy xe Liberty chia sẻ, giờ không biết lấy gì để đi làm, mượn xe bạn bè người thân cũng chỉ được một hai lần. Chị lo lắng không biết có được chủ đầu tư tòa nhà hỗ trợ.

Đến chiều tối nay, hiện trường vụ hoả hoạn vẫn được cảnh sát bảo vệ nghiêm ngặt. Chỉ người dân ở toà nhà mới được vào để lấy đồ đạc.

Trước đó tối 11/10, đám cháy bốc lên từ tầng hầm của toà nhà CT4A khu đô thị Xa La, lan rộng theo đường dây điện, hộp kỹ thuật lên các tầng cao. Ít nhất 3 người bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu, 3 lính cứu hỏa bị kiệt sức và ngất xỉu sau khi cứu các nạn nhân.

Phương Sơn