Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 22/10/2018, 23:11 (GMT+7)

Nước thải xé toang bờ biển đẹp nhất Đà Nẵng

Một vệt bờ biển Mỹ Khê dài khoảng 50 mét từ vỉa hè đường Võ Nguyên Giáp ra đến mép nước đã bị nước thải cuốn phăng.

Sau trận mưa đêm 21/10, một vệt bờ biển Mỹ Khê cạnh cửa xả thải Mỹ An trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) bị xói lở khoảng 12 m, dài gần 50 m.

Mỹ Khê là bờ biển đẹp nhất Đà Nẵng. Trước đó tháng 9/2013, tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Mỹ Khê là một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Một nửa vỉa hè trên đường Võ Nguyên Giáp bị sụt xuống. Người dân cho biết, đêm qua nước thải không thoát được qua cửa xả, chảy tràn lên đường gây ngập khoảng 20 cm.

Máy móc được huy động để khắc phục sự cố. Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng, cho biết lượng mưa từ 0h15 đến 2h ngày 22/10 khoảng 50 mm. Cửa xả Mỹ An vận hành tự động để thoát nước mưa.

"Tại cửa xả có lưới chắn rác, khi trời mưa rác từ hệ thống cống chảy ra, bám vào lưới làm cản trở dòng chảy dẫn đến tình trạng ngập úng tại một số khu vực, gây nên sạt lở tại cửa xả", ông Hùng nói.

Bãi cát bị khoét sâu có đoạn trên 2 m.

Tình trạng sạt lở cũng xảy ra phía ngoài cống xả Mỹ An.

Nước thải cuốn phăng cát, để lộ ra phần móng kè.

Tình trạng xói lở kéo dài sang khu vực biển trước các khách sạn, nơi người dân vẫn đến tắm biển.

Trong ngày 22/10, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải thành phố đã rào chắn và dùng hai xe cẩu san gạt cát tại khu vực sói lở.

Sở Xây dựng đã cho phép Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải mở lưới chắn rác tại cửa Mỹ An để đảm bảo thoát nước khi mưa lớn. Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố được giao chỉ đạo đơn vị thi công treo van lật tại cửa xả Mỹ An (vuông góc 90 độ).

Cuối giờ chiều, công nhân đã dỡ tấm lưới chắn rác. Khi đưa ra ngoài, vẫn còn nhiều loại rác đang kẹt lại phía trong. Thành phố cũng đã giao cho Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải có trách nhiệm bố trí nhân lực trực thường xuyên tại cửa xả để kịp thời xử lý khi có sự cố vận hành cửa phay khi trời mưa.

Bên ngoài khu vực bờ biển vừa xói lở vẫn còn một hố sâu. Các công nhân sẽ tiếp tục san lấp để đảm bảo mỹ quan và an toàn cho du khách.

Nguyễn Đông