Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 3/8/2017, 11:36 (GMT+7)

Nữ CSGT cầm loa điều tiết giao thông ở TP HCM

Từ đầu tháng 8, nhiều nữ CSGT TP HCM được huy động xuống đường cầm loa nhắc nhở người vi phạm giao thông ở các giao lộ trung tâm.

Nhiều nữ CSGT vừa được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP HCM) tăng cường xuống đường tham gia điều tiết giao thông tại các giao lộ ở trung tâm vào giờ cao điểm.

Điểm nổi bật là PC67 triển khai thí điểm hình thức phát loa tuyên truyền. Từ 6h30, tại giao lộ đường Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ (quận 1), thượng úy Phan Hồng Quyên (33 tuổi, Đội CSGT Cát Lái) được đồng đội nam chỉ dẫn cách sử dụng loa trước khi vào làm nhiệm vụ.

"Trước đó, tôi cũng thường ra đường điều tiết giao thông nhưng đây là lần đầu tiên kiêm thêm việc cầm loa để chỉ dẫn, nhắc nhở người đi đường. Để chuẩn bị cho nhiệm vụ mới, tôi phải có mặt ở giao lộ từ lúc 6h", thượng úy Quyên cho biết.

Trong thời gian đầu, Phòng cảnh sát giao thông sẽ tập trung thí điểm mô hình này tại hai ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ và Nguyễn Trãi - Nguyễn Văn Cừ (quận 1). 

Đứng ở vệ đường, nữ CSGT liên tục nhắc nhở người tham gia giao thông không được leo lề, lấn vạch khi dừng đèn đỏ... qua hệ thống loa. "Lúc đầu tôi hơi bỡ ngỡ khi giọng mình trong loa quá to, bị nhiều người nhìn nhưng chỉ một lúc là quen với công việc. Dù vậy, cả gần hai tiếng khoác chiếc loa nặng hai ký trên vai cũng khá mệt", nữ thượng úy chia sẻ.

"Đề nghị người mặc áo xanh, đi xe máy màu xanh da trời lùi lại, dừng đúng vạch". Nghe vậy, người đàn ông cười trừ nhưng chưa thực hiện, buộc thượng úy Quyên phải ra trực tiếp lòng đường yêu cầu chấp hành đúng luật giao thông.

Tham gia làm nhiệm vụ cùng nữ thượng úy còn có các CSGT nam hỗ trợ. "Chúng tôi không xử phạt, chỉ nhắc nhở để người đi đường nâng cao ý thức trong những lần dừng đèn đỏ sau", nữ CSGT nói.

Được nhắc nhở trực tiếp bằng loa, hầu hết người tham gia giao thông chấp hành, dừng đúng vạch, không leo lên lề.

Đúng 8h30, kết thúc nhiệm vụ, thượng úy Quyên chào đồng đội để về đơn vị tiếp tục công việc khác. Theo Phòng cảnh sát giao thông, các chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ phát loa phải chấp hành nghiêm chỉnh điều lệnh của ngành, quy trình công tác, ứng xử văn hóa, văn minh, lịch sự.

Mỗi tuần, các nữ CSGT có trung bình một ngày tham gia điều tiết giao thông với loa tuyên truyền. Thời gian thực hiện từ 6h30 đến 8h và từ 16h30 đến 18h mỗi ngày.

Sau khi thí điểm, Phòng cảnh sát giao thông TP HCM sẽ đánh giá kết quả thực hiện và nhân rộng trên các giao lộ có tình hình phức tạp về ùn tắc giao thông.

Quỳnh Trần