Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 31/12/2014, 12:51 (GMT+7)

Những màn bắn pháo hoa từ tòa nhà cao nhất TP HCM đêm nay

Với kịch bản "TP HCM 40 mùa xuân", chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật lần đầu tiên được tổ chức ở sân đáp máy bay tòa nhà 68 tầng hứa hẹn những màn biểu diễn mãn nhãn cho người dân trong thời khắc đón năm 2015.

Chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng laser 3D đón chào năm mới 2015 và chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước sẽ được bắt đầu từ 0h đến 0h15 ngày 1/1/2015 tại tòa tháp Bitexco (quận 1, TP HCM).

Pháo hoa sẽ được bắn từ sân đỗ trực thăng tầng 52, tầng 68 - nóc tòa tháp và tòa nhà đường Nguyễn Huệ. Hệ thống trình chiếu ánh sáng laser 3D ngoài ở tòa tháp còn lắp tại nóc tòa nhà BOB, khách sạn trên đường Hồ Tùng Mậu...

15 phút bắn pháo hoa sẽ kết hợp trình diễn ánh sáng laze 3D tạo hình những biểu tượng của Việt Nam trên hai mặt tòa tháp.

Theo đại diện ban tổ chức, xung quanh tòa tháp được lắp đặt hệ thống ánh sáng đa sắc cùng với ánh sáng laser và phần âm nhạc được thiết kế riêng. Hệ thống âm thanh được bố trí tại hai điểm là bến Bạch Đằng và công viên 23/9, để người dân có thể quan sát pháo hoa từ xa mà vẫn nghe được âm thanh tốt nhất.

Marc Jouffroy, Giám đốc sản xuất chương trình của Công ty Ruggieri, đơn vị lắp đặt kỹ thuật pháo hoa, cho biết để thực hiện bắn pháo hoa trên tòa tháp với bề mặt chủ yếu là kính, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là tính an toàn. "Chúng tôi đã khảo sát tòa nhà một cách kỹ lưỡng, sau đó đánh giá các kỹ thuật bắn có thể và không thể thực hiện. Cuối cùng, chúng tôi quyết định sử dụng kết hợp bốn hiệu ứng gồm pháo hoa, ánh sáng, laser 3D và hệ thống âm thanh", Marc Jouffroy nói.

Theo UBND TP HCM, đây là sự kiện đặc sắc, có quy mô lớn, diễn ra lần đầu tại thành phố và cả nước nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, thưởng thức nghệ thuật của người dân và du khách dịp lễ tết. Một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM cho biết tổng kinh phí cho chương trình lên đến 1,5 triệu USD. Ảnh: Nguyễn Thanh Vân.

Hiện, dàn pháo hoa trên tầng 68 tòa nhà cao nhất TP HCM đã sẵn sàng đón năm mới. Để phục vụ việc bắn pháo hoa và thưởng thức của người dân, từ 21h hôm nay các tuyến đường sẽ bị phong tỏa là Hải Triều, Hồ Tùng Mậu, Ngô Đức Kế, Hàm Nghi (đoạn nối Pasteur - Tôn Đức Thắng), một phần Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ. Vị trí xem đẹp nhất là khu vực quận 2 giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm, khu vực quảng trường 23-9 trước chợ Bến Thành, khu vực cầu Calmette. Ảnh: L.A.

Trung Sơn