Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 2/10/2017, 19:01 (GMT+7)

Nhiều người Sài Gòn ngã nhào trong biển nước sau mưa

Chiều 2/10, dù mưa đã ngưng nhiều giờ, đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) vẫn chìm trong biển nước khiến nhiều người bị vấp ngã, ướt sũng.

Đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) kéo dài hơn 500 m bị ngập sâu cả bánh xe khiến nhiều phương tiện chết máy, giao thông hỗn loạn.

"Mưa suốt hai ngày nay, lúc 12h trưa thì tạnh nhưng đến giờ đường vẫn ngập nặng. Nước rút rất chậm", anh Trần Văn Đức, người dân sống ven đường, cho biết.

Một em nhỏ bị té ngã trong lúc đẩy xe cho bố.

Xe bị vấp vào ổ gà khiến hai cha con ở quận Bình Tân cũng ướt sũng.

Nhiều phụ huynh chở con đi học về loạng choạng trên đoạn đường ngập nước.

Những tiểu thương ở chợ Hồ Học Lãm giúp một người đàn ông dựng lại chiếc xe bị đổ trên đường. "Đường này cứ mưa là ngập. Nguy hiểm nhất là những chỗ có ổ gà khiến người đi đường bị té hoài", chị Dung, một tiểu thương, cho biết.

Một công nhân xắn quần đẩy giúp chiếc xe bị chết máy qua chỗ ngập.

"Đường này nhiều ổ gà, ổ voi lắm nên rất nguy hiểm. Mỗi lần mưa xuống, bà con ở đây phải dùng mọi cách để cảnh báo cho người đi đường không bị té", anh Dương, người dân sống ven đường, nói.

Nước sâu đến đầu gối, bà Nguyễn Thị Hồng phải cõng cháu gái 5 tuổi qua đoạn đường ngập về nhà.

Chị Mỹ Dung, chủ một quán ăn dùng những chiếc bàn chắn nước tràn vào nhà. "Ngập suốt từ trưa đến giờ rồi. Mỗi lần ngập là buôn bán ế ẩm lắm", chị Dung bức xúc.

Gia đình anh Hải cũng dùng tấm ván gỗ để ngăn nước vào nhà.

Nhân viên tiệm bánh mì thảnh thơi ngồi chờ nước rút.

Không chỉ ngoài lộ lớn, các con hẻm đường Hồ Học Lãm cũng chìm trong biển nước khiến nhiều xe bị chết máy.

Ba ngày qua tại TP HCM, mưa lớn liên tiếp đã gây ngập khắp các quận, huyện của thành phố.

Trong khi đó, theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong hôm nay và hai ngày nữa, dải hội tụ nhiệt đới vẫn hoạt động ở Nam Trung Bộ nên khu vực Nam Bộ, trong đó có TP HCM, vẫn xảy ra mưa cả ngày và đêm.

Thành Nguyễn