Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 12/12/2018, 02:10 (GMT+7)

Người Sài Gòn mừng trận hòa của tuyển Việt Nam đến nửa đêm

Sau trận chung kết lượt đi tại Bukit Jalil, nhiều người mang xoong chảo, xô nhựa, hình nộm khủng long, thú nhồi bông… ra đường hò hét ăn mừng.

Trận hòa 2-2 trên sân Malaysia giúp tuyển Việt Nam nắm lợi thế ở trận lượt về. Sau trận chung kết lượt đi, hàng nghìn người dân TP HCM tiếp tục đổ ra đường ăn mừng. Các tuyến đường khu trung tâm như Tôn Đức Thắng, Đồng Khởi, Hàm Nghi, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học... đông nghẹt.

"Hòa trên sân đối phương một cách tiếc nuối nhưng chúng ta vẫn nắm lợi thế lớn, mọi người vui mừng đổ ra đường 'quẩy' thôi", anh Nguyễn Thành Nghĩa (25 tuổi) nói.

Ngoài cờ hoa, tiếng kèn, cúp vàng... thường thấy, nhiều người cố gắng thể hiện cách ăn mừng độc lạ. Trên đường Hàm Nghi, con khủng long mô hình của một nhóm bạn trẻ khiến người đi đường trầm trồ.

Tại giao lộ đường Hàm Nghi - Tôn Thất Đạm, chú gấu nhồi bông liên tục bắt tay dòng người đi "bão".

Những khẩu hiệu độc đáo, dù không liên quan đến không khí trận đấu được giơ cao khắp tuyến phố. "Mọi người ra đường với niềm vui là chính nên ai ăn mừng lạ, gây chú ý thì càng thêm phần thú vị", anh Hải, người giơ tấm bảng tìm người thân, cho biết.

Trên đường Tôn Đức Thắng, chàng trai giơ cao bảng quảng cáo tạo sự nổi bật giữa đám đông.

Nồi niêu, xoong chảo, bình nước... hay bất cứ vật dụng nào phát ra âm thanh đều được cổ động viên gõ khuấy động bầu không khí sôi động trên đường phố.

Đến 0h, các tuyến đường khu trung tâm vẫn tấp nập. Ở các ngã tư, mọi người dừng xe vẫy cờ, hò reo tạo không khí náo nhiệt. Nhiều thanh niên liên tục khuấy động không khí bằng màn đốt pháo sáng.

Ở trước chợ Bến Thành, tiếng hò reo cùng những cái bắt tay của mọi người như xóa tan khoảng cách. "Mấy ngày này không khí ở Sài Gòn vui như ngày hội khiến tôi bất ngờ, thích thú", một du khách Nhật Bản chia sẻ.

Hai mẹ con leo lên nóc xe đi "bão", ai cũng tìm mọi cách thể hiện niềm vui theo cách riêng nhất của mình.

Trước đó, trong trận đấu, bạn Hải Anh tự tay thiết kế kèn và mặt nạ hình HLV Park Hang-seo để cổ vũ cho đội tuyển trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Rất nhiều người mang theo chó mèo, cho mặc trang phục, dán cờ đỏ sao vàng để cùng ủng hộ thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Các tuyến đường khu trung tâm đều có lực lượng cảnh sát chốt chặn để đảm bảo an ninh.

Hoà 2-2 tại sân đối phương, Việt Nam chỉ cần tỷ số 0-0 hoặc 1-1 ở lượt về trên sân Mỹ Đình là vô địch AFF Cup 2018. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 thứ Bảy ngày 15/12.

Malaysia 2-2 Việt Nam
 
 

Diễn biến trận Việt Nam hòa Malaysia 2-2.

Quỳnh Trần - Hữu Khoa - Nguyễn Thành