Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 4/6/2017, 01:07 (GMT+7)

Người dân lội sông Hàn xem pháo hoa miễn phí

Để ngắm những màn pháo hoa, hàng nghìn người lội xuống ven sông Hàn (Đà Nẵng), theo dõi hai đội Australia và Italy tranh tài.

Mãn nhãn khi xem pháo hoa quốc tế từ ven sông Hàn
 
 

Màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn trên sông Hàn.

Tối 3/6, lễ hội pháo quốc tế Đà Nẵng 2017 tiếp tục diễn ra đêm thi đấu thứ 4, giữa 2 đội Australia và Italy. Hơn 2 vạn khán giả mua vé ngồi trong các khán đài. Tuy nhiên vẫn còn hàng vạn người đổ ra các cây cầu như cầu quay, cầu Rồng, cầu Thuận Phước để xem pháo hoa miễn phí. 

Dưới chân cầu quay sông Hàn, hàng nghìn người dân không ngần ngại lội xuống ven sông, ngồi lên những tảng đá, thậm chí đứng dưới sông để chiêm ngưỡng pháo hoa. Dịch vụ cho thuê ghế nhựa với giá 20.000 đồng/chiếc cũng đông khách. Nhiều người dân mang theo con nhỏ lội ra khu vực xa bờ, với độ sâu chừng 50cm, để có được chỗ ngồi xem thoáng đãng.

20h40, loạt pháo của đội Australia khai hỏa với những đợt pháo tầm cao. Hàng nghìn người dân đứng dưới sông hò reo thích thú khi được thưởng lãm màn pháo hoa đẹp mắt.

Những người dân đứng ven sông Hàn đều có thể ngắm trọn màn trình diễn pháo hoa.

Trên câu quay, hàng nghìn người thích thú theo dõi pháo hoa, dùng điện thoại ghi lại những loạt pháo ấn tượng.

Trên cầu Rồng, lượng người không đông bằng cầu quay sông Hàn. Phương tiện vẫn được lưu thông qua cầu, nhưng không được dừng đỗ. Lực lượng công an được huy động tối đa để không xảy ra ùn tắc giao thông.

Dù lễ hội năm nay diễn ra trong vòng 2 tháng, với 5 đêm thi và luôn thu hút đông đảo người xem. Nhiều người cùng nhau ngồi lên những mỏm đá, hay nhờ thuyền để ra khu vực trụ cầu theo dõi những màn trình diễn. Những chiếc ghế nhựa được kê ngay dưới sông, người xem chấp nhận lội bì bõm để có thể ngắm trọn những loạt pháo đẹp mắt.

Tối 3/6, những người ngắm pháo hoa ở phía cầu Thuận Phước không thực sự thỏa mãn, khi những loạt pháo nhìn từ đây có nhiều khói.

Còn các vị trí xem pháo hoa ở khán đài, và phía từ cầu quay, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý thuận lợi hơn.

Pháo hoa đã trở thành đặc sản của Đà Nẵng. Đêm chung kết lễ hội pháo hoa quốc tế sẽ diễn ta vào ngày 24/6 tới.

Nguyễn Đông