Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 14/2/2015, 10:04 (GMT+7)

Người dân đội sương đêm trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh

Khuya 13/2, hàng trăm người dân đội sương lạnh đứng lặng trước nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh, khi biết tin ông qua đời vì bạo bệnh.

Hơn 22h đêm 13/2, hàng trăm người dân từ già đến trẻ vẫn hướng mắt nhìn về phía cổng nhà ông Nguyễn Bá Thanh, số 189 đường Cách Mạnh Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), hy vọng được vào nhìn ông lần cuối.

Dù phía trước cổng gia đình đã dán thông báo lễ viếng vào 15h ngày 14/2, nhưng người dân vẫn không về. Bên trong, mọi công việc dựng rạp, kê bàn ghế đón tiếp khách đang được gia đình và những người thân ông Nguyễn Bá Thanh gấp rút chuẩn bị.

Nhiều người xúm lại kể chuyện ông từng tiếp dân ngay tại ngôi nhà này, giải quyết bao nhiêu nguyện vọng như tái định cư, phụ nữ nghèo được cấp chung cư, trẻ em bị bệnh tim được hỗ trợ tiền điều trị...

Nhiều người xúm lại hỏi chuyện khi một người thân quen ông Thanh vừa từ phía trong nhà đi ra.

Số ít người dân xin cảnh sát để đứng gần tường rào, nhìn vào phía trong nhà ông Thanh.

Cô bạn trẻ cho biết, mới chỉ được nhìn ông Thanh qua những kỳ họp HĐND thành phố trên tivi nhưng luôn yêu quý vì những việc ông đã làm cho Đà Nẵng.

Một vài bó hoa cúc được đặt ở gốc cây trước nhà ông Thanh.

Chị Phạm Thị Anh Thư (30 tuổi, trú đường Hải Phòng) đứng gần 2 giờ đồng hồ. "Thương tiếc bác vì sự ra đi quá đột ngột, không cùng người dân thành phố ăn cái Tết cuối", chị nói mắt ầng ậc nước.

"Ngày 14/2 tôi sẽ đến đây nữa, hy vọng được sớm vào viếng bác Thanh", chị Hoa, trú quận Thanh Khê nói. 9h sáng 14/2, ông Nguyễn Bá Thanh được khâm liệm tại nhà riêng. Ông sẽ được an táng tại nghĩa trang gia tộc ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang vào ngày 28 Tết.

Nguyễn Đông