Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 22/3/2018, 09:39 (GMT+7)

Người dân TP HCM ra đường tiễn biệt nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Suốt quãng đường hơn 50 km từ Hội trường Thống Nhất về huyện Củ Chi, rất đông người dân đứng cúi đầu khi đoàn xe chở linh cữu nguyên Thủ tướng đi qua.

Sáng 22/3, lễ truy điệu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được tổ chức trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại TP HCM và Hà Nội. Hàng nghìn người dân, các đoàn thể đến viếng từ rất sớm.

Bên ngoài Hội trường Thống Nhất, ông Lê Văn Thuận (82 tuổi) tranh thủ đi xe buýt từ nhà ở quận Bình Tân đến viếng nguyên Thủ tướng. "Hồi tập kết ra Bắc, tôi và anh Sáu Khải biết nhau và thân từ dạo ấy. Sau này khi anh ấy về hưu, chúng tôi vẫn gặp nhau hàn huyên. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, tôi sẽ tiếp tục về Củ Chi để thắp nén hương cho người bạn mình", ông Thuận chia sẻ.

Các học sinh trường THCS Lê Quý Đôn đến viếng, mỗi em cầm theo cành hồng trắng bày tỏ lòng thành kính với cố Thủ tướng.

Ở hai tuyến đường Lê Duẩn, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), rất đông người dân đến đưa tiễn ông về nơi an nghỉ ở đất mẹ Củ Chi.

7h30, Lễ truy điệu bắt đầu, sau đó linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải được chuyển ra xe tang đưa về xã Tân Thông Hội để làm lễ an táng cạnh mộ phần người vợ là bà Nguyễn Thị Sáu.

Trên linh xa, linh cữu của nguyên Thủ tưởng được phủ Quốc kỳ trang trọng.

 

Hai bên đường, học sinh, người dân giơ tay chào trang nghiêm khi đoàn xe đưa linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đi qua.

"Tôi cầu nguyện cho linh hồn ông Sáu Khải sớm siêu thoát", bà Nguyễn Thị Đào cầu khấn khi đoàn linh xa đi qua.

Đoàn xe đi qua Công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) - cách Hội trường Thống Nhất gần 10 km.

Tại ấp Chánh, xã Tân Thông Hội (huyện Củ Chi, TP HCM), từ rạng sáng người dân đã lập bàn thờ, thắp nhang dọc đường, chờ đón linh cữu nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải về quê nhà.

Bà Trần Thị Khuynh (77 tuổi) thắp nén nhang đón nguyên Thủ tướng. "Ông Sáu Khải sống tốt lắm, giống như ông cha của mọi người ở làng này. Tôi làm mâm cúng, đón ông về nơi an nghỉ", bà nói.

10h, linh cữu nguyên Thủ tướng về đến xã Tân Thông Hội, đưa vào khu vực tổ chức lễ an táng. Tiếp đó, linh cữu ông được đưa vào lòng đất quê hương Củ Chi. Tang quyến và các lãnh đạo bỏ từng nắm đất xuống huyệt mộ như lời tiễn biệt sau cùng với ông.

Bà Lê Thị Lẫm, cựu chiến binh xã Trung Lập Thượng ôm bó hoa đến viếng mộ phần của nguyên Thủ tướng.

Nhóm phóng viên