Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 21/12/2015, 14:21 (GMT+7)

Ngày trao quà bận rộn của 'ông già Noel'

Một tiếng trước khi xuất phát, anh Phong bắt đầu đeo râu, đội mũ, khoác bộ quần áo đỏ rực và nhanh chóng cưỡi chiếc xe tay ga đến giao quà Noel cho bé.

Trước khi đến trao quà cho khách hàng, anh Võ Thuần Phong, 35 tuổi, phải chuẩn bị quần áo, trang phục. "Tôi làm marketing nhưng vì yêu trẻ con, thích được gặp và nói chuyện với các cháu nên đăng ký làm thêm công việc này", anh Phong nói.

Anh Phong thường chuẩn bị trang phục trước một tiếng để luôn đến đúng giờ khách hàng đã hẹn, đây cũng là quy định công ty dịch vụ đề ra.

Quà tặng sẽ được khách hàng gửi đến công ty hoặc khách trực tiếp đưa cho ông già Noel ngay trước khi gặp cháu bé. Công ty cũng có quà hoặc sẽ tư vấn những món quà khi khách hàng có nhu cầu.

Công việc giao quà phải di chuyển nhiều nên phí cho dịch vụ này được tính bằng quãng đường từ điểm xuất phát cho đến nơi khách yêu cầu.

Giá cho dịch vụ dao động theo quãng đường từ 90.000 đến 450.000 đồng cho một bé, càng sát ngày Giáng sinh giá sẽ cao hơn. Đúng ngày Giáng sinh giá sẽ là 450.000 đồng nếu quãng đường từ 8 km trở lên.

Anh Phong kiểm tra thông tin xem bé tên gì, trai hay gái và gọi cho khách hàng khi đến điểm hẹn để biết thêm lời chúc gia đình muốn tặng cho bé.

Sử dụng dịch vụ ông già Noel trao quà 5 năm, chị Kim Ngân cho biết, năm nay quyết định chuẩn bị quá trước, chờ ông già Noel đến thì đưa rồi tặng cho bé. 

Nhận công việc này vì yêu thích nên có những lúc gặp tình huống phải nấp trong toilet, hay chui vào những xó xỉnh để nấp anh Phong vẫn vui vẻ khi đã tạo ra niềm vui bất ngờ cho các bé.

Bé Gia Bảo 5 tuổi cười tít mắt khi được ông già Noel trao tận tay món quà mà mình đã ước ao.

Ngày này cũng chính là sinh nhật nên Gia Bảo nhận được nhiều lời chúc tốt đẹp hơn từ ông già Noel. Mẹ em cũng rất hài lòng khi thấy con trai vui vẻ.

Giang Huy