Thứ ba, 19/3/2024
Chủ nhật, 27/5/2018, 00:32 (GMT+7)

Mỹ - Pháp ‘đại chiến’ pháo hoa trên sông Hàn

Đêm thi đấu thứ hai của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là màn tranh tài của Mỹ và Pháp.

Tối 26/5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng diễn ra đêm thi đấu thứ hai. Từ sớm, dòng người đã chen chân về khán đài đối diện cảng sông Hàn cũ, hoặc tìm những vị trí nhìn thấy bãi bắn ở đoạn giữa cầu quay sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Đúng 20h30, đội Pháp khai hỏa với những loạt pháo tầm cao.

Tham dự lễ hội năm nay, đội Pháp đã kể lại câu chuyện về một chuyến tàu tình bạn du hành qua nước Pháp và vòng quanh thế giới. 

Trên nền nhạc cổ điển của Pháp và các thể loại nhạc khác, mỗi chùm pháo hoa tỏa sáng trên bầu trời Đà Nẵng đã khơi dậy những cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Phía Pháp mong muốn những màn pháo hoa sẽ giúp kết nối nền văn hóa giữa Pháp và Việt Nam.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trong đêm thứ hai đã nhận được những tràng pháo hoa tán thưởng của khán giả.

Đội Mỹ đã vẽ lên bầu trời những bức họa ánh sáng tương đồng với kiến trúc của thành phố Đà Nẵng, mà điểm nhấn là những cây cầu nối đôi bờ sông Hàn.

Pháo hoa của đội Mỹ kết hợp hài hòa giữa những đợt pháo tầm cao, kết hợp với tầm thấp trên nền nhạc.

Đội Mỹ đã sử dụng 6.000 quả pháo hoa cho màn trình diễn so tài cùng đội Pháp. Trên đấu trường quốc tế, quốc gia này đã đạt được nhiều thành tích cao.

Không tập trung quá nhiều pháo tầm cao như đội Pháp, màn trình diễn của đội Mỹ tập trung vào vẽ bức tranh lên những cây cầu của Đà Nẵng.

Pháo hoa rực sáng giữa sông Hàn đã mang lại cảm xúc cho khán giả. "Đứng trên cầu sông Hàn xem pháo hoa miễn phí, tôi có cảm giác đội Mỹ bắn đẹp hơn", chị Cao Thị Liên, trú Đà Nẵng, cho biết.

Ngoài hàng chục nghìn khán giả mua vé vào khán đài, người dân và du khách còn đứng kín bờ sông Hàn để được thưởng lãm những màn pháo hoa ấn tượng. Khi những màn pháo hoa của đội Mỹ kết thúc, nhiều tràng pháo tay đã vang lên.

Đêm thi đấu thứ 3 sẽ diễn ra vào tối 2/6, với màn so tài của hai đội Italy và Hong Kong (Trung Quốc).

Nguyễn Đông - Nguyễn Dương