Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 22/12/2016, 15:05 (GMT+7)

'Lô cốt' bủa vây đường Sài Gòn cuối năm

Gần Tết, nhiều tuyến đường TP HCM bị bủa vây bởi "lô cốt" các công trình, gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông cũng như cuộc sống, sinh hoạt của người dân.

Theo thống kê của Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP HCM, hiện toàn thành phố có 91 vị trí rào chắn để thi công hạ tầng giao thông trên 39 tuyến đường, tăng 32 "lô cốt" so với giữa tháng 9. Việc gia tăng "lô cốt" khiến tình hình giao thông trên các tuyến đường nhỏ hẹp càng trở nên căng thẳng. Đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp là một trong những tuyến đường có "lô cốt" thường xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Hiền, người bán hàng ven đường Nguyễn Kiệm cho biết, từ cuối tháng 8, công trình xây dựng cầu vượt thép tại nút giao ngã 6 Gò Vấp thi công, mật độ xe cộ trên đường ngày càng đông, rối loạn. 

"Trước giờ ở đây ít kẹt lắm, giờ kẹt xe như cơm bữa, chưa kể cứ mưa xuống, nước đọng thành vũng, bốc mùi hôi thối vì cống không thoát nước được", ông Hiền nói.

Một người đi xe máy luồn lách giữa hàng rào công trình và ôtô trên đường Nguyễn Kiệm, quận Gò Vấp. Theo chị Nguyễn Thị Nhị, người bán tạp hóa ven đường, khu vực này chưa xảy ra tai nạn giao thông do "lô cốt" nhưng người dân vẫn sợ hãi khi đi đường. "Bà con ở đây rất mong công trình sớm hoàn thành để con đường sạch sẽ, đi lại an toàn", chị Nhị chia sẻ.

Người đi xe máy nhích từng chút một khi chạy bên hàng rào trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Một người mẹ chở con phải nép vào hàng rào công trình để tránh ôtô trên đường Phan Văn Trị, đoạn tới cầu Hang Trong, quận Gò Vấp. Theo người dân, đoạn đường này vốn đã nhỏ hẹp, từ cuối tháng 10 mọc lên "lô cốt" khiến tình trạng kẹt xe, va chạm xe xảy ra thường xuyên.

Đường nhỏ hẹp thêm công trình xây dựng khiến các xe phải xếp hàng dài trên đường Phan Văn Trị, đoạn tới cầu Hang Trong, quận Gò Vấp, chiều 21/12.

Vẻ mặt mệt mỏi của người đi đường khi đi qua công trình nâng cấp đường Phan Văn Trị, đoạn từ cầu Hang Trong đến đường Tân Sơn Nhất, quận Gò Vấp.

Dãy "lô cốt" mọc trên đường Phú Hữu, phường 14, quận 5 khiến con đường vốn là cửa ngõ của các loại xe buýt vào bến xe Chợ Lớn càng trở nên chật hẹp. Khi có hai ôtô đi ngược chiều, phụ xe phải nhảy xuống hướng dẫn tài xế lùi lại rồi đi tiếp.

"Đường đã nhỏ lại thêm công trình nên mỗi khi có va chạm là kẹt xe dữ lắm", ông Nguyễn Văn Tài (người đạp xích lô tại đường Phú Hữu - Trang Tử, quận 5) cho biết.

Sự xuất hiện của nhiều hàng rào công trình vào cuối năm còn ảnh hưởng đến việc buôn bán của nhiều tiểu thương. Chị Kim Anh, người bán tạp hóa trên đường Trang Tử cho biết, từ khi "lô cốt" mọc lên, hàng hóa của gia đình chị và nhiều tiểu thương khác bị ế ẩm vì thường xuyên bụi bặm, đường vào khó khăn. "Chúng tôi ủng hộ việc nâng cấp đường sá nhưng làm tới đâu thì cần lấp đường, dỡ rào chắn tới đó để bà con bớt khổ", chị Kim Anh nói.

Tương tự, sự xuất hiện của dãy "lô cốt" trước cổng chợ Kim Biên, quận 5 khiến nhiều tiểu thương tại đây than trời vì lối đi lại và buôn bán chật hẹp hơn. Một số người tận dụng hàng rào công trình để bán hàng, bất chấp mối đe dọa từ những cần cẩu, trụ điện lơ lửng trong công trình đang thi công.

Hàng rào thi công kéo dài trên đường Võ Văn Kiệt, phía dưới cầu Nguyễn Văn Cừ (quận 1 và 5) khiến mật độ giao thông tại đây luôn đông đúc.

Thành Nguyễn