Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 28/4/2018, 09:01 (GMT+7)

Khán đài pháo hoa 17.000 chỗ ngồi ở Đà Nẵng

Sân khấu rộng 2.000 m2, khán đài 17.000 chỗ ngồi phục vụ cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được lắp đặt.

Phục vụ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 khai mạc tối 30/4, ban tổ chức đã hoàn thành việc lắp đặt khán đài tại bãi đất đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), đối diện với bãi bắn tập kết tại cảng sông Hàn (quận Hải Châu).

Khài đài được thiết kế với sức chứa lên tới gần 17.000 chỗ ngồi. Hệ thống khung đỡ được lắp ráp chắc chắn nhằm đảm bảo an toàn. 

Mặt ghế ngồi phía trên làm bằng nhôm. Khán đài năm nay không rộng bằng năm ngoái (20.000 chỗ ngồi), nhưng được thu gọn về phía gần với sân khấu và trực diện với bãi bắn pháo để người xem có thể thưởng lãm những màn trình diễn ấn tượng.

Lối lên khán đài có tay vịn để đảm bảo an toàn khi di chuyển đông người. Trước các khán đài khác đều có màn hình chiếu, cho phép khán giả từ mọi vị trí đều được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc từ sân khấu chính.

Biển cảnh báo cho khán giả được lắp đặt nhiều nơi để mọi người có thể đọc được. 

Khán đài A mở rộng hơn so với năm ngoái. Hai vòm cầu trên sân khấu đối diện khán đài A cũng chính là hai màn hình led khổ lớn.

Giữa các khán đài là các tấm ngăn cách để thuận tiện cho việc sắp xếp người theo từng khu vực bán vé.

Tâm điểm chính là sân khấu nổi lắp đặt trên sông Hàn. Ba tầng của sân khấu có tổng diện tích hơn 2.000m2. Sân khấu chính giữa được thiết kế đặc biệt bởi một hệ thống bàn nâng, cho phép có thể nâng cao lên.

Phía sau sân khấu chính được bộ đội biên phòng lắp đặt một cầu phao nổi. Đây sẽ là nơi thoát hiểm trong trường hợp có sự cố, đồng thời cho phép ca nô cập bến nếu các diễn viên, ca sĩ không thể di chuyển đến sân khấu đúng giờ vì đường bị ách tắc.

Năm nay, nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Hồng Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Tùng Dương, Đăng Dương, Phương Linh… và nhiều đoàn nghệ thuật sẽ góp mặt trên sân khấu.

Dưới sông Hàn, hệ thống nhạc nước, hiệu ứng ánh sáng đã được hoàn thiện. Những hiệu ứng này sẽ tham gia cùng phần trình diễn của các nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật trên sân khấu.

Hệ thống đèn leb, đèn chiếu sáng cho sân khấu đã được lắp đặt.

Khi hệ thống đèn led được bật lên, toàn bộ mặt sàn sân khấu sẽ nổi lên hình ảnh trái đất với năm châu lục và những cây cầu huyền thoại của nhiều nước trên thế giới.

Hình ảnh 3D thiết kế sân khấu chính.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 có chủ đề "Huyền thoại những cây cầu". Các vòm cong đối xứng mô phỏng theo hình ảnh cầu Rồng - biểu tượng mới của Đà Nẵng và cũng là biểu trưng cho những nhịp cầu nối liền văn hóa, lịch sử của 8 quốc gia tham dự DIFF 2018. 

Lễ hội năm nay diễn ra trong hai tháng, với năm đêm trình diễn. Đội Việt Nam và Ba Lan sẽ mở màn vào tối 30/4. Hai đội xuất sắc nhất sẽ tranh nhất - nhì trong đêm chung kết 30/6.

Nguyễn Đông