Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 5/11/2015, 19:46 (GMT+7)

Hỏng đèn tín hiệu, giao thông Đà Nẵng rối loạn sau mưa

Chiều tối 5/11, đèn tín hiệu tại nhiều nút giao thông ở Đà Nẵng không hoạt động do ảnh hưởng của mưa lớn, dẫn đến cảnh rối loạn ở trung tâm thành phố.

Khoảng 17h chiều 5/11, trời Đà Nẵng ngớt mưa, người dân đổ ra đường. Ngã tư Ông Ích Khiêm - Lê Duẩn (quận Hải Châu) kẹt cứng khi có quá nhiều phương tiện cùng lưu thông. 

Thượng tá Lê Văn Lực (Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Đà Nẵng), cho biết đèn tín hiệu ở nút giao này gần như không hoạt động, chỉ hiện thị màu vàng. "Tuyến đường này ít xảy ra kẹt xe. Mưa lớn kéo dài nhiều ngày làm ảnh hưởng đến hệ thống đèn nên giao thông rối loạn", thượng tá Lực nói. 

Theo vị Phó phòng, đến 18h30, nút Ông Ích Khiêm - Lê Duẩn vẫn ùn tắc. Cảnh sát giao thông đã có mặt để điều tiết. Trong khi đó, một số nút giao khác ở trung tâm Đà Nẵng như ngã tư Hùng Vương - Hàm Nghi, hay Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám cũng xảy ra tình trạng tương tự. 

Thượng tá Lực cho biết, ngoài đèn tín hiệu giao thông hư hỏng, hệ thống thoát nước tại nhiều tuyến đường ở Đà Nẵng chưa tốt, gây ngập úng khi mưa lớn, dẫn đến ùn tắc cục bộ. Dọc đường Lê Duẩn - tuyến đường huyết mạch ở trung tâm thành phố cũng xảy ra tình trạng rối loạn. Nguyên nhân do nhiều ôtô được cho là của phụ huynh đón con tại trường tiểu học Trần Cao Vân bất ngờ quay đầu xe. 

Trên tuyến đường Lê Duẩn, một số đoạn đang thi công vỉa hè và hệ thống thoát nước khiến nhiều xe máy không dám đi sát vào lề đường. "Tâm lý người tham gia giao thông ở Đà Nẵng cũng khác xa so với Hà Nội hay TP.HCM. Ở hai thành phố lớn kia, người dân xem chuyện kẹt xe cả tiếng đồng hồ là bình thường. Còn ở Đà Nẵng chỉ cần kẹt chừng 5 phút là họ đã gọi điện phản ánh đến đường dây nóng hay cảnh sát giao thông", thượng tá Lực nói thêm.

Tại nút giao bùng binh đường Điện Biên Phủ - Lê Độ - Nguyễn Tri Phương, nhiều phương tiện cũng nhích từng mét. Đây được coi là điểm đen về tai nạn giao thông khi lưu lượng xe lớn, lưu thông nhiều hướng nhưng không có đèn tín hiệu. Cơ quan chức năng của Đà Nẵng có chủ trương làm cầu vượt hình chữ Y để giảm ùn tắc.

Liên tiếp những ngày qua, khu vực miền Trung từ Quảng Bình đến Ninh Thuận có mưa lớn, lượng mưa đo được phổ biến từ 100 đến 170mm. Theo dự báo, mưa sẽ còn tiếp diễn trong 2 đến 3 ngày tới.

Ngọc Trường