Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 23/3/2018, 08:53 (GMT+7)

Hàng trăm người vạ vật sau vụ cháy chung cư làm 13 người chết

Sau đám cháy làm nhiều người chết thảm, hàng trăm người ở chung cư Carina Plaza phải chịu cảnh "màn trời chiếu đất" giữa đêm ở ngoài hành lang, công viên.

Đến khoảng 3h ngày 23/3, đám cháy ở chung cư Carina Plaza được dập tắt, hàng trăm cư dân còn mắc kẹt lần lượt đưa xuống bằng thang bộ. Hiện trường sau đó được cảnh sát phong tỏa nên mọi người không thể trở về phòng, vật vờ trong đêm. 

"Tôi thức trắng cả đêm, vật vạ quanh chung cư. Lúc chạy loạn tôi chỉ biết cầm theo điện thoại, không mang theo đồ đạc gì, may mà cả gia đình an toàn", chị Thanh Hoa (tầng 4, Block A) cho biết.

Ngồi gần 3 tiếng trên ghế đá, bà Trần Thị Bé Em (68 tuổi) vẫn chưa hết hoảng sợ. "Tôi đang ngủ trong căn hộ ở lầu 6 thì khói mù mịt tỏa vào. Cả gia đình năm người hoảng loạn không biết làm gì. Khoảng 15 phút sau, tôi nhớ có ba người thay phiên nhau cõng tôi đi thang bộ xuống đất", bà bần thần nói.

Người đàn nước ngoài ngồi thẫn thờ sau vụ cháy. Ông cho biết mới đến thuê chung cư này được vài tháng. "Từ trước giờ tôi mấy thấy cảnh khủng khiếp thế này. Xin Chúa cầu nguyện cho những người bị nạn", ông nói.

Sau nhiều giờ hoảng loạn, nhiều bé mệt quá ngủ ngon giấc trên tay cha mẹ.

3h, một gia đình mang chăn chiếu ngủ ở khuôn viên khu chung cư.

"Gia đình tôi mới từ bên Mỹ về thăm con trai được nửa ngày thì xảy ra cháy, lúc đó chỉ biết mang theo ít giấy tờ tùy thân, quan trọng nhất là hộ chiếu, còn tiền bạc đồ đạc thì bỏ lại hết", bà Nguyễn Thị Lan cho biết.

Khoảng 1h15 ngày 23/3, đám cháy kèm tiếng nổ lớn phát ra từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư Carina Plaza. Toà nhà gồm 6 blocks cao từ 14 đến 20 tầng với hơn 700 căn hộ.

Khói lửa ngùn ngụt bốc lên từ tầng hầm khiến hàng trăm người trên các tầng cao không thể thoát xuống. Họ liên tục vẫy khăn, quần áo, rọi đèn pin... kêu cứu. Một số người đã phải nhảy từ trên cao xuống.

Nhiều chăn màn của người dân mang theo khi tìm cách thoát khỏi hỏa hoạn bị vứt vương vãi ở khuôn viên chung cư.

Không có đồ đạc, người bị ám khói đen, vợ chồng chị Lê Thị Thanh Trúc (37 tuổi) cùng con gái phải leo rào qua nhà dân kế bên tá túc tạm, xin nước uống để giải khói độc.

Theo chị Trúc, khi đang ngủ nghe tiếng người chồng tri hô lớn cháy chung cư, chị hoảng loạn tỉnh dậy thấy khói mịt mù cùng mùi khét lẹt. Ngay sau đó hai vợ chồng và con gái 7 tuổi mở cửa tháo chạy.


"Lúc cháy tôi ngủ say rồi không biết gì nữa, may nhờ có chồng lôi dậy rồi chạy. Khi qua các hành lang, tôi ho sặc sụa vì khói mù mịt, người chạy tán loạn", chị Trúc kể.

Trăm người đang kêu cứu trong toà nhà cháy ở Sài Gòn
 
 

 

Quỳnh Trần - Duy Trần