Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 29/7/2018, 23:24 (GMT+7)

Hàng trăm người dầm mưa hộ đê ở Hà Nội trong đêm

Người dân tại huyện Chương Mỹ đóng cát vào bao để gia cố đê trước nguy cơ nước tràn vào làng mạc.

Đêm 29/7, khu vực huyện Chương Mỹ vẫn có mưa lớn, lượng nước đổ về sông Nứa mỗi lúc một tăng, nước đã tràn qua đê uy hiếp nhiều xã.

Gần nửa đêm 29/7, hàng trăm người dân các xã Thanh Bình, Trung Hòa có mặt ở đê sông Nứa để đắp bao tải cát.

“Chúng tôi đã ở đây từ chập tối để đắp một số đoạn trũng có khả năng nước tràn vào làng”, một người dân cho biết. Mực nước hiện đã sát bờ đê, một số đoạn đắp thêm bảo tải cát nhưng nước vẫn tràn vào trong.

Trước đó, nước đã tràn qua đê sông Bùi 2 khiến các xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thủy Xuân Tiên ngập chìm cả tuần. Nếu nước tiếp tục tràn đê sông Nứa, các xã Thanh Bình, Trung Hòa ở vị trí cao hơn cũng đối diện với ngập úng.

Mưa kéo dài cùng với việc thủy điện Hòa Bình xả lũ khiến mực nước của các con sông vùng hạ lưu lên nhanh.
 

Cả đoạn đê dài khoảng 5 km được người dân cùng chính quyền địa phương gia cố tạm thời.
 

Cát được đổ sẵn thành từng đống cách nhau khoảng 50 m sẵn sàng cho tình huống nước dâng cao hơn. Lãnh đạo xã Thanh Bình cho biết đã huy động khoảng 200 người ứng trực suốt ngày đêm. Xã Trung Hòa cũng huy động khoảng 150 người trực tiếp tham gia đắp đê.
 

Chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới và vùng xoáy thấp, từ nay tới khoảng 2/8, Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhiều nơi. Trong các ngày 30/7-1/8, khu vực Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Yên Bái, phía nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng tiếp tục có mưa to và giông.

Gia Chính