Thứ ba, 16/4/2024
Chủ nhật, 25/1/2015, 22:29 (GMT+7)

Hàng nghìn bạn trẻ hiến máu trong Ngày Chủ nhật đỏ

Gần 1.500 đơn vị máu của sinh viên đại học tại Hà Nội đã được hiến tặng trong Ngày Chủ nhật đỏ khai mạc sáng 25/1 tại Hà Nội.

Ngày Chủ nhật đỏ khai mạc sáng 25/1 tại khuôn viên ĐH Bách Khoa Hà Nội thu hút hàng nghìn bạn trẻ thuộc các nhóm tình nguyện, sinh viên đại học tham gia. Đây là ngày hội hiến máu tình nguyện do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cùng báo Tiền Phong tổ chức. Năm đầu tiên tổ chức (2009) chỉ nhận được 100 đơn vị máu, tới nay, Ngày Chủ nhật đỏ mỗi năm thu được hơn 10.000 đơn vị máu cứu giúp người bệnh.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký tên lên bảng lưu bút của chương trình Ngày Chủ nhật đỏ, tiếp nối sau chữ ký của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bộ trưởng cho biết, năm 2014, cả nước tiếp nhận trên một triệu đơn vị máu, nhờ vậy hàng triệu người bệnh đã được cứu sống kịp thời. 

Hội trường C2 ĐH Bách Khoa ngay từ sáng sớm đã chật kín người đến đăng ký. Các bạn trẻ được nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, tư vấn tâm lý trước khi cho máu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới tận giường lấy máu động viên các bạn trẻ đang thực hiện nghĩa cử cao đẹp.

Lượng người tới đăng ký cho máu đông nên nhiều bạn phải chờ khá lâu. Đứng đợi đã hơn một tiếng vẫn chưa tới lượt, sinh viên Học viên Quân y Đặng Hữu Tiến trong bộ quân phục màu xanh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên đi hiến máu nên dù phải đợi lâu em cũng chờ".

Tới 18h, Ngày Chủ nhật đỏ đã tiếp nhận gần 1.500 đơn vị máu. Chương trình hiến máu sẽ được tiếp tục tới ngày 4/2.

Có mặt tham gia, Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ thông điệp: "Cùng mang trong mình dòng máu Việt, mỗi chúng ta hãy chung tay, góp sức chia sẻ giọt máu hồng để mang đến nguồn sống cho những người thiếu máu".

Quý Đoàn