Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 23/3/2015, 00:16 (GMT+7)

Hà Nội tắt đèn sớm hưởng ứng Giờ Trái đất

Tối 22/3, tại quảng trường Cách mạng Tháng 8 (Hà Nội), nghi thức tắt đèn hưởng ứng giờ Trái Đất 2015 được thực hiện từ 20h30 đến 21h30.

Từ 19h, đã có rất đông các bạn trẻ từ khắp nơi tập trung tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám trước Nhà hát Lớn để hưởng ứng Giờ Trái đất với khẩu hiệu "Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu".

Rất đông bạn trẻ mặc đồng phục in lời kêu gọi có những hành động giúp trái đất thêm xanh và khí hậu trở nên tốt hơn.
 

Các thành viên của câu lạc bộ Tình nguyện viên thủ đô có mặt tại quảng trường Cách mạng Tháng Tám từ rất sớm. Năm nào câu lạc bộ cũng tham gia hưởng ứng giờ trái đất.

Tấm biển với khẩu hiệu của Giờ Trái đất 2015 của các tình nguyện viên trong Đà Nẵng đã được chuyển ra lúc 3h chiều, in rất nhiều dấu tay của những người tham gia hưởng ứng giờ Trái Đất.

Những cánh tay của các tình nguyện viên đến từ các trường đại học giơ cao khi nghe những lời kêu gọi và cũng là lúc đến giờ tắt điện để hưởng ứng Giờ Trái đất 2015.

Đúng 20h30, điện đã được tắt. Những con phố xung quanh khu vực quảng trường Cách mạng tháng 8 tối om, chỉ còn ánh sáng từ điện thoại, đèn flash, những chiếc vòng tay, vòng cổ phát sáng và những ngọn nến vừa thắp lên.

Dưới ánh đèn sân khấu, những cánh tay và những tiếng hò reo của các bạn sinh viên tạo nên một không khí náo nhiệt.

Thanh Nga, 14 tuổi, là học sinh cấp 2 trường Thực Nghiệm, cho biết đây là năm thứ ba em tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất. Nữ sinh nói: "Em thấy việc tắt đèn không những giúp tiết kiệm năng lượng mà còn giúp cho chúng ta có một trái đất xanh và sạch hơn".

Thuỳ Chi, 9 tuổi, học trường tiểu học Trưng Vương, và hai bạn cùng lớp tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất cùng các anh chị. Nhà các em đều ở trên phố Trang Tiền nên năm nào Chi cùng hai bạn cũng tham gia. Các em đi bộ ra và mang theo nến từ nhà để thắp lên khi điện tắt. 

Nhóm Phương, Dũng, Huy và Lâm đều tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất từ năm đầu tiên tổ chức. Các bạn có chung suy nghĩ về những lợi ích khi có một giờ đồng hồ điện được tắt đi, sẽ tiết kiệm được chi phí, bảo vệ môi trường. "Hà Nội sẽ có một ngày thú vị", Phương nói.

Các sinh viên tình nguyện đến từ khoa Công tác xã hội Đại học Lao động xã hội đều đã tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất được 2 năm. Các bạn mong muốn mọi gia đình ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đều hưởng ứng 60 phút tắt đèn cho một trái đất xanh và bầu khí quyển thêm sạch.

* Video: Trung tâm Hà Nội trong một tiếng không ánh đèn

Giang Huy