Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 24/1/2017, 00:00 (GMT+7)

Đường hoa Nguyễn Huệ trước ngày khai mạc

Một ngày trước khai mạc, hầu hết những phân đoạn, tiểu cảnh… đặc sắc, sinh động của đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) đã cơ bản hoàn thành.

Đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) năm nay sẽ mở cửa vào ngày 25/1 (tức 28 Tết). Một ngày trước khai mạc, suốt 720 m con đường đã rực rỡ, sinh động sắc hoa ở những tiểu cảnh.

Đường hoa có chủ đề Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng, trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng được chia làm ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Phân đoạn Mùa xuân trên thành phố mang tên Bác, khởi đầu từ giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, cũng là nơi đặt cổng đường hoa với đại cảnh Xuân sum họp có linh vật của năm là đôi gà trống mái khổng lồ thể hiện ý nghĩa sum vầy, sung túc, gà trống cao 3,5 m, gà mái cao 2,8 m cùng đàn gà con cao 0,6-1 m.

Làm nền cho đại cảnh Xuân sum họp là 108 chiếc đèn được thiết kế riêng cho đường hoa. Nhiều tiểu cảnh dùng chất liệu tự nhiên là mây tre để trang trí.

Hồ sen ánh sáng dài 18 m, rộng 6 m bằng kính cường lực cao cấp, bố trí đèn led trải dài theo viền hồ. Những đóa sen được bố trí theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên phố đi bộ.

Xuyên suốt đường hoa là hình ảnh đàn gà, gia đình gà… đủ màu sắc, kích cỡ, hình dáng.

Mái nhà tranh quen thuộc cùng khung cảnh đồng quê Việt Nam.

Những chiếc thúng, bồ đựng đầy hoa khoe sắc rực rỡ, phía sau là hình ảnh mâm ngũ quả ngày Tết.

Phân đoạn Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình là những mô hình kiến trúc tiêu biểu mang tính lịch sử của Thành phố như Bến Nhà Rồng, tòa nhà UBND TP HCM, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ.

Những chú gà được biến tấu ngộ nghĩnh đầy màu sắc.

Một ngày trước khai mạc, hàng trăm công nhân vẫn hối hả làm việc từ sáng đến tối để kịp tiến độ. "Đây là năm thứ 3 tôi làm đường hoa, thấy rất thích thú khi góp phần làm nên công trình này. Cá nhân tôi thấy năm nay con đường khá đẹp. Giờ mình cố lắm làm đến tối cho kịp xong để mọi người kịp thưởng ngoạn", chị Nguyễn Lưu Ly (công nhân) chia sẻ.

Đường hoa được thi công trong 15 ngày và mở cửa phục vụ bảy ngày từ 28 Tết đến mùng 4 Tết Đinh Dậu.

Hàng trăm công nhân tất bật hoàn thành đường hoa Nguyễn Huệ
 
 

Hàng trăm người tất bật hoàn thành đường hoa Nguyễn Huệ.

Quỳnh Trần