Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 20:25 (GMT+7)

Đức Gyalwang Drukpa tặng tranh Phật khổng lồ cho Việt Nam

Sáng 16/3, bức tranh cuộn Phật Quan Âm khổng lồ đã được khai mở tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên (Vĩnh Phúc). Đây là quà kỷ niệm 10 năm Đức Gyalwang Drukpa lần đầu tới thăm Việt Nam.

Sáng 16/3, hơn 10.000 phật tử đã về dự lễ hội Quan Âm Đại Bảo Tháp Tây Thiên (Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa xuất hiện trong niềm mong ngóng của nhiều phật tử.

Tâm điểm của lễ hội là sự kiện khai mở bức tranh cuộn Phật Quan Âm. Đây là kiệt tác nghệ thuật Phật giáo do Đức Gyalwang Drukpa tặng phật tử Việt Nam.

Tranh thêu trên gấm với kích thước 11,8 x16 m và sẽ được trưng bày ở Đại Bảo Tháp Tây Thiên.

Đức Gyalwang Drukpa thực hiện nghi lễ gia trì cho bức tranh. 

Đức Gyalwang Drukpa cho biết, các đệ tử của Đức Phật từng hỏi khi Phật không còn tại thế thì làm sao đệ tử kết nối và đón nhận sự gia trì của ngài? Đức Phật dặn các đệ tử hãy vẽ hình ảnh Phật, ngài sẽ theo các đệ tử mọi nơi. Từ đó, khắp nơi trên thế giới có phong tục thờ tranh Phật.

"Chúng ta hãy đặt trọn niềm tin vào Đức Phật qua hình ảnh của ngài hôm nay. Tôi chúc mừng các phật tử được chiêm ngưỡng bức tranh, và tin mọi người sẽ bớt phiền não, nghiệp chướng bởi vì bức tranh lan tỏa năng lượng của tình yêu thương khắp mọi nơi", Đức Gyalwang Drukpa nhấn mạnh.

Ông Ngô Quang Xuân, nguyên Đại sứ Việt Nam ở Liên Hợp Quốc, thành viên Hội đồng tư vấn tổ chức Kỷ lục Việt Nam, trao tặng chứng nhận Kỷ lục Việt Nam cho bức tranh cuộn Phật Quan Âm thêu trên gấm là "bức tranh Phật lớn nhất".

Trong lễ hội kéo dài đến cuối tuần, hàng loạt nghi lễ tâm linh theo truyền thống Phật giáo Kim Cương thừa sẽ diễn ra, như: Đại lễ Cầu an, đại lễ Quán đỉnh (nghi lễ hướng dẫn và cho phép tu tập) chư Phật Bản tôn Quan Âm, đại lễ An vị Tôn tượng Báo thân Phật Thích Ca...

Theo sư thầy Bảo Tâm, trụ trì chùa Thiên Ân (Tây Thiên, Vĩnh Phúc), hành trình lần này của Tăng đoàn Drukpa có tên “Pháp Vũ Rồng Thiêng”. “Pháp Vũ” là yêu thương và “Rồng thiêng” biểu trưng cho hạnh phúc giác ngộ.

Đức Gyalwang Drukpa khai mở bức tranh gấm thêu Phật Quan Âm có kích thước lớn nhất
 
 

Video Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa khai mở tranh gấm thêu Phật Quan Âm kích thước lớn nhất.

Giang Huy